Bong da

Bóng đá Anh

Wayne Rooney có thể sẽ tham dự Olympic 2012

Cập nhật: 21/10/2011 08:28 | 0

Với việc Wayne Rooney sẽ phải vắng mặt ở vòng bảng Euro 2012, BLĐ ĐT Olympic Vương quốc Anh đã tính tới khả năng triệu tập tiền đạo Man Utd cho chiến dịch Olympic London 2012.

Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, Thế vận hội Olympic 2012 sẽ chính thức khai màn tại London. ĐT Olympic Vương quốc Anh cũng đã bắt đầu chiến dịch tập luyện và tuyển chọn lực lượng cho sự kiện trọng đại sẽ diễn ra sân nhà.

Với mức án phạt và UEFA mới công bố, Wayne Rooney sẽ không thể góp mặt tại vòng bảng Euro 2012 và thậm chí có thể sẽ không cùng ĐT Anh tới Ukraine và Ba Lan. Bởi vậy, BHL ĐT Olympic nước Anh với vị thuyền trưởng mới Stuart Peace đã tính tới khả năng sẽ triệu tập tiền đạo Man Utd cho chiến dịch Olympic London 2012.

 

 

 

 

“Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ. Việc khó khăn nhất với chúng tôi vào thời điểm này sẽ là lựa chọn ra những cái tên tốt nhất ở tất cả những giải đấu của vương quốc Anh. Rõ ràng là mỗi giải đấu có cấp độ khác nhau”, ông Adrian Bevington – Giám đốc quản lí các CLB bóng đá Anh phát biểu.

“Chúng tôi không ngoại trừ việc những cầu thủ tham dự Euro 2012 có thể góp mặt tại thế vận hội Olympic. Mọi trường hợp sẽ được xem xét và tính đến. Tôi nghĩ là HLV Stuart Peace đã có những tính toán cho riêng mình. Nhưng ưu tiên lớn nhất có lẽ là Wayne Rooney và một số cầu thủ có kinh nghiệm ở ĐT Anh. Chúng tôi sẽ đợi những quyết định chính thức từ UEFA về vụ việc mới xảy ra. Chúng tôi hi vọng Wayne Rooney sẽ có thể góp mặt tại thế vận hội Olympic”, ông Adrian Bevington  nói thêm.

 

Theo quy định của Ủy Ban Olympic, sẽ có 3 cầu thủ lớn tuổi được phép tham dự cùng thành phần đội U23. Bởi vậy, Wayne Rooney hay bất kì những cầu thủ kì cựu của ĐT Anh đều có thể tham dự.

Điều đặc biệt là tại Thế vận hội Olympic London 2012, ĐT Olympic Anh sẽ được tham dự với tư cách là Vương quốc Anh, trong đó bao gồm cả xứ Wales, Scotland và Anh. Theo đó, những cầu thủ được tuyển chọn sẽ không chỉ dừng lại ở phạm vi nước Anh. Bởi vậy, David Beckham, Ryan Giggs, Michael Owen, Darren Flecher, Gareth Bale hay Joe Cole cũng là những cái tên được BHL ĐT Olympic Vương quốc Anh cân nhắc cho 3 suất  quá tuổi.

 

bongdaso.com