Bong da

Anh

Vuột Strootman & Thiago, M.U mất nhiều hơn là 2 ngôi sao

Cập nhật: 17/07/2013 11:47 | 0

Nếu "ông già" Ferguson còn ở đó, còn lâu mới có chuyện M.U để vuột 2 ngôi sao mà họ đã theo đuổi suốt một thời gian dài. Mất Kevin Strootman và Thiago Alcantara là chuyện nhỏ, mất đi tiếng nói trên TTCN mới là chuyện lớn. Và đáng tiếc là Quỷ đỏ đang đánh mất điều đó.

Vuột Strootman & Thiago, M.U mất nhiều hơn là 2 ngôi sao
Vuột Strootman & Thiago, M.U mất nhiều hơn là 2 ngôi sao
Một đoạn clip chế trên mạng ghi lại buổi phỏng vấn Thiago sau trận chung kết U21 châu Âu, khi được hỏi liệu anh có biết gì về David Moyes hay không, tiền vệ người Tây Ban Nha đáp: "Biết chứ. Danh hiệu duy nhất của ông ấy là giúp Preston North End xuống hạng".

Sự hoài nghi mà các cầu thủ ngôi sao dành cho Moyes hay nói đúng hơn là M.U là hoàn toàn có cơ sở. Quỷ đỏ đã sống trong sự bao bọc của "ông già" quá lâu, đủ để tạo ra một sự hẫng hụt lớn khi không còn ông nữa. Thương hiệu M.U thì vẫn còn đó, nhưng Strootman, Thiago và Cesc có lý do để hoài nghi và đưa ra những lựa chọn khác dù trên lý thuyết chúng khó khăn hơn ở M.U nhiều.

Thật vậy, Thiago quyết định sang Bayern dù ở đó gồm toàn... "hổ báo" ở hàng tiền vệ từ Javi Martinez, Schweinsteiger, Toni Kroos, Luiz Gustavo... Triển vọng phải ngồi dự bị là rất rõ ràng dù có Pep Guardiola nâng đỡ. Trong khi đó Strootman lại chọn Roma, một đội bóng chỉ còn lại hư danh quá khứ. Serie A đã rớt xuống thành giải đấu hạng 4 của châu Âu, nếu như không muốn nói là còn đang bị giải Pháp lăm le qua mặt. Ở đó chỉ có Juventus và 2 đội bóng thành Milan là khả dĩ tranh chức vô địch.


Thiago và Pep tại Bayern

Tuy nhiên, Strootman chọn Roma và Thiago chọn Barca chứ không phải M.U. Họ đã có những phút xao lòng, nhưng rốt cục lý trí vẫn buộc họ nói không với Quỷ đỏ. Còn Cesc Fabregas thì sao? Hãy nghe Tito Vilanova nói: "Thôi quên Cesc đi, anh ấy không đến M.U đâu".

Bom tấn đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng là của Manchester. Nhưng đấy là Man Xanh với 30 triệu euro cho Fernandinho. Hơn 1 tháng trôi qua, City đón thêm Jesus Navas, chuẩn bị rước Stefan Jovetic và Alvaro Negredo. Trong khi đó M.U vẫn án binh bất động. Wilfried Zaha đã gút từ tháng Giêng và anh cũng chỉ là một cầu thủ từ giải hạng Nhì. Guillermo Varela thì vẫn là một ẩn số.

Đội hình của M.U nói thẳng ra là xoàng so với các đội trong nhóm đại gia. Họ luôn trụ được trong top đầu vì nhờ có tài năng, tiếng nói và sự tận tâm của ông già. Bây giờ ông nghỉ hưu, họ buộc phải tăng cường ngay lực lượng để tránh sự tụt hậu. Nhưng sự hoài nghi đang bao phủ Old Trafford. Sao mới thì chưa đến còn sao cũ như Wayne Rooney thì kiên quyết ra đi.



Người ta đã biết ông già nghỉ sẽ để lại nhiều hệ lụy. Không ngờ hệ lụy lại đến nhanh như vậy. Sau Strootman, Thiago, Cesc sẽ là những ai nữa? Có một điều chắc chắn: nếu Sir Alex còn tại vị, ông sẽ đích thân thuyết phục những cầu thủ này và còn lâu mới có chuyện họ lắc đầu với Old Trafford. Song đáng tiếc, David Moyes không phải là Sir Alex và M.U đã mất nhiều thứ hơn là những bản hợp đồng tốt.
     

Nguồn bongdaplus.vn