Bong da

Anh

Vượt mặt thôi, Man xanh!

Cập nhật: 03/01/2015 07:19 | 0

Cách đây 1 tháng, Man City vẫn kém Chelsea tới 8 điểm và câu chuyện về ngai vàng Premier League giống như một giấc mơ với họ. Nhưng cách biệt khó tin ấy đã được san lấp và Man xanh thậm chí bắt đầu nghĩ tới chuyện tăng tốc vượt mặt Chelsea.

Vượt mặt thôi, Man xanh!
Vượt mặt thôi, Man xanh!
“NĂNG NHẶT CHẶT BỊ”
Vòng 12 Premier League, tức là vòng đấu trước khi bước vào tháng 12 giông bão, Man City vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH, cách đội đầu bảng Chelsea tới 8 điểm. Khi ấy, câu chuyện bảo vệ ngai vàng Premier League của thày trò HLV Manuel Pellegrini chỉ như cổ tích. 

Tháng 12 quyết định của Man xanh bắt đầu bằng chuyến hành quân tới sân đấu của Southampton - CLB đang có phong độ cực cao thời điểm đó. Không thắng trận này, đoàn quân của Pellegrini sẽ bị tới 2 CLB bỏ xa trên BXH. Nhưng trong cái khó, Man xanh mới ló tố chất của một kẻ chinh phục.

Chiến thắng 3-0 ngay tại hiểm địa St. Mary’s đã mở ra hành trình đuổi bắt kỳ diệu của Man City trong tháng 12. Kể từ trận đấu đó, Man City trải qua thêm 7 vòng Premier League nữa và thắng tới 6, giành 22/24 điểm tuyệt đối trong hành trình Giáng sinh - Năm mới đầy giông bão. 


Cùng thời gian này, Chelsea chỉ giành vỏn vẹn 14 điểm. Trong 8 trận, Chelsea vấp tới 4, và rốt cuộc thì sau cú ngã điên rồ trước Tottenham tối thứ Năm vừa qua, The Blues chính thức bị Man City san bằng cách biệt. 8 điểm, chỉ sau 1 tháng giờ chỉ còn 0 điểm.

Vẫn biết là trong chặng đuổi bắt vừa qua, Man City không phải gặp nhiều đối thủ khó. Nhưng việc họ tận dụng cực thành công chặng đường không nhiều chông gai này để đuổi kịp Chelsea vẫn là một dạng bản lĩnh. Bởi như chúng ta đều biết, 3/4 cú vấp của Chelsea trong tháng 12 đều đến trước những đối thủ rất tầm thường (Sunderland, Newcastle và Southampton). Man xanh thậm chí có thể vươn lên dẫn đầu Premier League ngay trong ngày đầu năm mới nếu không có trận hòa kỳ lạ trước Burnley ở vòng trước (dẫn 2-0, bị gỡ 2-2). 

TĂNG TỐC ĐƯỢC KHÔNG?
Sau khi trải qua chặng đường gặp toàn những đối thủ dễ thở, thách thức sẽ bắt đầu ghé thăm Man City đều đặn hơn trong thời gian tới, và đây mới thật sự là giai đoạn đánh giá xem Man xanh liệu có vượt nổi Chelsea hay không.

5 vòng tới, Man City sẽ lần lượt phải đụng Everton, Arsenal và đặc biệt là trận “chung kết” với chính Chelsea ở vòng 23. Trong 3 trận này, chỉ cần Man xanh đánh mất sự tập trung, họ hoàn toàn có thể mất điểm và cuộc đuổi bắt sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.


Thậm chí kể cả khi thắng cả 3 trận đấu lớn này, 2/4 trận kế tiếp của Man xanh cũng đều là những trận khó (làm khách của Stoke vòng 25 và Liverpool vòng 27).

Liệu Man City có thể vượt qua giai đoạn quyết định? Còn quá sớm để đưa ra dự đoán, nhưng theo giới chuyên môn, họ có niềm tin với đoàn quân của Pellegrini. Man City nhiều mùa gần đây đều thi đấu tốt trong giai đoạn 2, thể hiện rất rõ qua việc 2 lần vô địch Premier League gần nhất của họ, Man xanh đều vượt mặt đối thủ ở những  vòng cuối. Thêm vào đó, HLV Pellegrini sẽ đón chào sự trở lại của Sergio Aguero và đây sẽ là cú hích quan trọng để Man City vượt qua gian khó.


CON SỐ:
13,5 Tiền vệ George Boyd (Burnley) di chuyển tới 13,5 km trận gặp Newcastle, xác lập kỷ lục mới về quãng đường di chuyển trong một trận tại Premier League mùa này.
33 Có tới 33 bàn thắng được ghi ở vòng 20, xác lập kỷ lục mới về số bàn thắng trong vòng đấu đầu năm mới của Premier League.
149 Với trung bình 149 phút/bàn tại Premier League, Harry Kane là cầu thủ có hiệu suất tốt nhất lịch sử Tottenham (thứ nhì là Juergen Klinsmann, 169 phút/bàn).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
14 bàn: Sergio Aguero (Man City), Diego Costa (Chelsea)
12 bàn: Charlie Austin (QPR)


(báo bóng đá)