Bong da

Bóng đá Anh

Vòng 7 Premier League: Đâu phải thắng là sướng

Cập nhật: 04/10/2011 09:11 | 0

M.U, Man City, Chelsea, Liverpool đều giành chiến thắng, nhưng không phải đội nào cũng cảm thấy tự hào với thành quả của mình.

Arsenal là đội duy nhất thuộc nhóm "Ngũ đại gia" vấp ngã ở vòng 7 Premier League. Tuy nhiên, các "ông lớn" M.U, Man City, Liverpool, Chelsea dù đều giành trọn vẹn 3 điểm nhưng không phải ai cũng vui mừng trước chiến quả này. 

Cùng chiến thắng nhưng 2 CLB thành Manchester lại mang hai tâm trạng khác nhau. Man City tưởng chừng sẽ gặp nhiều khó khăn với việc tiền đạo Kun Aguero phải sớm rời sân vì chấn thương (phút 28). Tuy nhiên, những siêu sao khác ở sân Etihad đã biết cách lấp vào chỗ trống của “Gà son” người Argentina. Nasri, người vào thay Aguero, đã khẳng định mình bằng 2 đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn và bản thân anh cũng lập công nâng tỷ số lên 3-0.

Việc Man City không mắc phải hội chứng lệ thuộc Aguero có thể xem là tín hiệu lạc quan cho tương lai của chính họ. Dù phập phù ở đấu trường châu Âu, Man City vẫn đang thể hiện được đẳng cấp của ứng viên trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Đó là mục tiêu số một của The Citizens.

Trong khi đó, M.U bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chủ quan và có phần chuệch choạc ở hàng phòng ngự. Các cầu thủ trẻ vẫn chưa thấm nhuần lời răn đe của Sir Alex. Chiến lược gia người Scotland này đã cảnh báo về thái độ tự mãn, không biết chắt chiu các cơ hội, sự mất tập trung của các học trò trẻ trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng cũng như đấu trường châu Âu. Những nhược điểm này tiếp tục được phô bày trong trận gặp Norwich.

 



Trận thắng Norwich 2-0 của M.U chỉ đạt ý nghĩa về điểm số chứ màn trình diễn của Quỷ đỏ chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Không ai tin một tân binh như Norwich có thể khuấy đảo hàng thủ gồm toàn những cái tên "có số má" như Rio Ferdinand, Evra, Phil Jones… Norwich xứng đáng có được 1 điểm nếu nhìn vào lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả của “Chim Hoàng Yến” về phía khung thành của Lindergaard.

Liverpool cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. The Kop đã có chiến thắng nhọc nhằn trước người hàng xóm Everton, dù được chơi hơn người từ khá sớm (phút 23). Trọng tài Martin Atkinson đã sai khi phạt tiền vệ Jack Rodwell của Everton một thẻ đỏ trực tiếp. Điều này gián tiếp giúp Liverpool giành lại thế chủ động và Everton đành ngậm đắng, nuốt cay nhận thất bại ngay trên sân nhà Goodison Park.

Arsenal hiện là đại gia có hoàn cảnh bi đát nhất. Họ đã thua Tottenham một cách "tâm phục khẩu phục". Tuyến tiền vệ gồm toàn hảo thủ như Van der Vaart, Modric, Bale của Spurs đã làm tắt điện người anh em cùng thành phố London. "Pháo thủ" hoàn toàn lép vế cả về lối chơi lẫn nhân sự. Arsenal giờ giống như một đội bóng trung bình mà ai cũng có thể thi đấu ngang ngửa được. Năm nay đúng là một năm "hạn" với HLV Wenger. Không chỉ thi đấu bết bát, Arsenal còn phải đối mặt với bão chấn thương khi hậu vệ Sagna nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu 3 tháng vì gẫy xương mác sau pha va chạm với Assou-Ekotto (Tottenham).

Chelsea đã có chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Bolton, đội đã nối dài chuỗi trận thua ở mùa giải này lên con số 6. Đáng chú ý nhất là hat-trick của đội phó Lampard, người đã có cách kỷ niệm trận đấu thứ 350 trong màu áo Chelsea không thể ấn tượng hơn.

Newcastle cũng khiến NHM bất ngờ khi cùng với M.U, Man City, Aston Villa trở thành 4 đội bóng vẫn chưa phải nhận thất bại nào ở Premier League 2011/12.

CON SỐ:

3 – Andrew Johnson là cầu thủ đầu tiên lập hattrick trong màu áo Fulham tại Premier League.
4 – Chelsea là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 4 bàn chỉ trong 30 phút hiệp 1.
5 – Lampard là người để lại dấu ấn trong cả 5 bàn thắng của Chelsea trước Bolton (ghi 3 bàn).
Bolton lần đầu tiên thua cả 5 trận trên sân nhà tại Premier League.
Samir Nasri kiến tạo 5 bàn trong 5 trận tại Premier League trong màu áo Man City, ngang bằng thành tích của anh trong 73 trận ở Arsenal.
8 – Bolton thua cả 8 lần gặp Chelsea gần nhất. Đây cũng là thành tích tệ nhất của bất cứ đội bóng trước một đối thủ tại Premier League.
17 – Thua Tottenham 1-2, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 15. Vị trí thấp nhất của Arsenal sau 6 vòng tại Premier League cách đây 17 năm, ngày 18/9/1994.
20 – Có tới 20 thẻ đỏ ở các trận derby Merseyside trong kỷ nguyên Premier League. Đáng chú ý, ở 14 lần gặp nhau gần nhất giữa Everton và Liverpool, có tới 11 thẻ đỏ được các trọng tài sử dụng.
50% - Chỉ có 11/22 quả penalty được thực hiện chính xác cho đến thời điểm này tại Premier League, tương đương 50%.
 
KẾT QUẢ


Aston Villa – Wigan: 2-0
Blackburn – Man City: 0-4
Man United – Norwich City: 2-0
Sunderland – West Brom: 2-2
Wolves – Newcastle: 1-2
Everton – Liverpool: 0-2
Bolton – Chelsea: 1-5
Fulham – QPR: 6-0
Swansea – Stoke City: 2-0
Tottenham – Arsenal: 2-1

 

 


Bongdaplus.vn