Bong da

BONG-DA-ANH

Vòng 12 Premier League: Thành Manchester ngẩng đầu

Cập nhật: 21/11/2011 17:15 | 0

Tiếp tục duy trì hai vị trí dẫn đầu một cách thuyết phục, hai đội bóng thành Manchester đã cho thấy họ dường như không có đối thủ xứng tầm.



12 trận đấu, tức là 1/3 chặng đường của mùa giải 2011/12 đã đi qua, ấn tượng để lại là gì? Chắc chắn đó là cuộc biểu dương sức mạnh và sự ổn định đến đáng ngạc nhiên của Man City và Man United. Họ là những đội bóng mạnh nhất, điều đó là không thể bàn cãi khi đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng và với họ, những chiến thắng là điều gì đó quá bình thường.

"Đường dài mới biết ngựa hay", nhưng đó là chuyện "đường dài" còn lúc này đây, Man City, đội bóng bị nghi ngờ rất nhiều về sức mạnh thực, đang là số một của Premier League. Vượt qua mọi nghi ngờ, thầy trò Man City tiếp tục tiến những bức thật dài, thật mạnh mẽ trong sự ngưỡng mộ của phần còn lại. Chiến thắng nối tiếp chiến thắng và có vẻ như không thể ngăn được họ làm điều đó.

Man City tỏ ra quá mạnh
Ở vòng 12 này, Newcastle được kỳ vọng sẽ chặn được bước tiến của Man City khi đang là đội bất bại với thành tích phòng ngự ấn tượng. Nhưng dù không tung ra những quân bài tốt nhất, Man xanh vẫn tiếp tục thắng một cách dễ dàng. Balotelli lại tỏa sáng khi ghi bàn mở tỷ số trước khi Richards và Aguero làm nốt nhiệm vụ còn lại trong chiến thắng 3-1 đơn giản.

Có thêm 3 điểm, Man City tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng. Ở phía sau, Man United vẫn bám sát với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Swansea, một trận thắng chẳng tốn quá nhiều sức cho dù phải chơi trên sân khách Liberty, nơi mà họ chưa từng một lần làm được điều đó trong quá khứ. Swansea hay đấy và là một "hiện tượng" thật đấy nhưng Quỷ đỏ già dặn, kinh nghiệm và bản lĩnh hơn rất nhiều.  
      

Vòng 12, sự chú ý được đổ về Stamford Bridge nơi Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong trận đấu được xem là hay nhất. Mọi dự đoán đều đã sai, Chelsea dù được đánh giá cao hơn lại là đội thất bại đau đớn nhưng tâm phục, khẩu phục. Đến lúc này thì người ta buộc phải đặt ra một câu hỏi, sức mạnh thực sự của The Blues đến đâu khi mùa này, họ thất bại hoàn toàn trước các đại diện của nhóm tứ đại gia.

Chelsea đang tụt lại phía sau
Trái với sự đi xuống của Chelsea là cuộc bùng lên mạnh mẽ của hai đội bóng khác của thành London là Arsenal và QPR. Trong khi QPR tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng 3-2 trước Stoke thì Arsenal lại vượt qua Norwich không mấy khó khăn với cú đúp của van Persie. Từ chỗ bị chỉ trích ghê gớm, đội bóng của Wenger đang trở lại mạnh mẽ và đã san bằng điểm số với Chelsea và nếu tiếp tục phong độ này, việc họ trở lại tốp 5 chỉ còn là vấn đề thời gian.

London đang đảo chiều, nếu như ở trận đấu muộn nhất vòng 12, Tottenham cũng vượt qua Aston Villa thì sẽ chỉ có một mình Chelsea trắng tay. Họ đang sa sút và đang là đội đáng lo nhất lúc này.   

bongdaplus.vn