Bong da

Bóng đá Anh

Villas-Boas tổng sỉ vả học trò sau thảm bại derby

Cập nhật: 01/11/2011 08:59 | 0

Andre Villas-Boas đã không còn giữ bình tĩnh được nữa. Vị HLV người Bồ đã "sỉ vả" các cầu thủ Chelsea "không giữ lời hứa" và làm tổn hại đến hình ảnh của CLB trong thất bại bẽ bàng 3-5 trước Arsenal hôm thứ Bảy

 

 

Villas-Boas

 

Villas Boas đứng ngồi không yên trong trận thảm bại trước Arsenal


Buổi tập đầu tiên của Chelsea sau thảm bại derby bắt đầu khá yên ả. Sáng Chủ nhật, các cầu thủ đến trại tập Cobham đúng giờ. Các bài tập cũng diễn ra như thường lệ. Villas Boas vẫn giữ được sự điềm tĩnh và vui vẻ như không hề có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, nửa giờ "họp khẩn" trong phòng thay đồ sau đó, Villas Boas đã trút bỏ vẻ bề ngoài lịch thiệp vốn có. Lần đầu tiên, HLV người Bồ nổi trận lôi đình, trút hết giận dữ lên đầu những kẻ bại trận.



 


Trước toàn đội, Villas-Boas chỉ trích thẳng rằng Chelsea đã chơi trận tồi tệ nhất kể từ khi ông đến Stamford Bridge. Các cầu thủ đã "không giữ lời hứa" khi không đá đúng chiến thuật mà đội đã thống nhất trước trận derby. Đặc biệt ở những phút cuối, Chelsea gần như bỏ ngoài tai các chỉ đạo của ông, đá theo bản năng và đó là một phần nguyên nhân khiến họ thủng lưới tới 5 lần trước Arsenal, điều chưa bao giờ xảy ra ở Stamford Bridge sau 77 năm.




Villas Boas thừa nhận thất bại trước QPR ở vòng trước là do đen đủi (thua 0-1 sau 1 quả penalty, 2 cầu thủ Chelsea bị thẻ đỏ, một phần do trọng tài xử ép). Nhưng kiểu thua trước Arsenal là không thể chấp nhận, nó ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của ông và làm xấu hình ảnh của Chelsea ở cấp độ toàn cầu. Tệ hơn, đây là trận thứ 9 liên tiếp ở Premier League mà Chelsea không một lần giữ sạch lưới. Trong kỷ nguyên Abramovich, chưa bao giờ Chelsea tồi tệ như vậy.


 


Sau 2 vòng thua liên tiếp, Chelsea đã đánh mất cơ hội leo lên vị trí số 2, hiện kém đội dẫn đầu Man City đến 9 điểm. Tất cả chưa chấm hết nhưng Villa Boas ra tối hậu thư: Chelsea phải chơi tập trung, tìm lại chính mình ở trận gặp Genk tại Champions League vào đêm mai và trận gặp Blackburn thứ Bảy tới.

Sau gần 5 tháng dẫn dắt Chelsea, Villas Boas đã trải qua 12 trận đấu (thắng 8, hòa 1, thua 3 trận). Và đây là lần đầu tiên người ta thấy ông giận dữ với học trò.

VÀI CON SỐ THẢM HỌA DERBY (Chelsea 3-5 Arsenal)
+ Đây là lần đầu tiên Chelsea thủng lưới 5 bàn ở sân nhà trong khuôn khổ giải VĐQG kể từ tháng 12/1989 (thua Liverpool 2-5).
+ Sau 77 năm, Arsenal lại một lần nữa ghi 5 bàn vào lưới Chelsea ở giải đấu cao nhất nước Anh kể từ lần đầu năm 1934 (thắng 5-2).
+ Van Persie đã trở thành cầu thủ thứ 4 lập hat-trick vào lưới Chelsea sau Dion Dublin, Kanu và Patrick Berger.
+ Trước Van Persie, cầu thủ duy nhất lập hat-trick ở Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League là Kanu (tháng 10/1999).
+ Đây là trận thứ 9 liên tiếp ở Premier League mà Chelsea không thể bảo vệ sạch mành lưới.
+ Với màn ngược dòng lịch sử đêm qua, Arsenal đã kiếm được 25 điểm trước Chelsea từ thế ngược dòng, và trở thành đội ngược dòng tốt nhất trước Chelsea ở Premier League.

 

bongdaplus.com