Bong da

Anh

Vidic: "Thầy Ferguson làm thay đổi cả bóng đá"

Cập nhật: 23/11/2012 10:01 | 0

Nhân dịp khai trương bức tượng tôn vinh sự cống hiến vĩ đại của Sir Alex cho M.U sau 26 năm gắn bó, đội trưởng Vidic không tiếc lời ca ngợi người thầy đáng kính và khẳng định tầm ảnh hưởng của ông tới CLB giống như có thể làm “thay đổi cả bóng đá”.

Vidic:
Vidic: "Thầy Ferguson làm thay đổi cả bóng đá"

Hôm nay, Manchester United sẽ cho khai trương bức tượng lớn của Sir Alex ngay bên ngoài sân Old Trafford để tôn vinh những cống hiến và thành tựu của chiến lược gia 70 tuổi này.

Đến sân Old Trafford Hè 2006 với mức phí 7 triệu bảng, Vidic tin rằng, Ngài Fergie không chỉ có tầm ảnh hưởng lớn tới MU, mà còn làm thay đổi cả thế giới bóng đá.

“Mỗi ngày bạn luôn học được một cái gì đó mới mẻ từ ông. Tôi học được rất nhiều từ Sir Alex, những thứ không chỉ từ bóng đá mà cả trong cuộc sống thường nhật”, Vidic cho biết trên MUTV.

Bên cạnh đó, Vidic cũng ca ngợi khả năng kết nối và mang lại sự tự tin cho các cầu thủ của HLV Ferguson. “Ông ấy mang lại sự tự tin và niềm tin chiến thắng cho tất cả cầu thủ. Ông ấy làm tất cả có thể để các cầu thủ bộc lộ được tốt nhất những gì mình có. Ngài Alex là một hình mẫu của một HLV tài ba và có tầm ảnh hưởng sâu rộng”.



Hiện tại, trung vệ người Serbia đang trong thời gian dưỡng thương và dự kiến sẽ trở lại sau Lễ Giáng sinh. Vidic hy vọng giai đoạn khó khăn về nhân sự này sẽ nhanh chóng qua đi để MU tiếp tục cùng HLV Ferguson nối dài những chiến thắng.

“Sir Alex có niềm tin vào tất cả chúng tôi. Bản thân tôi luôn biết ơn ông và hạnh phúc được làm việc cùng ông trong suốt gần 7 năm trời. Ông là một người chiến thắng, là một tri thức hiếm có và đã vận dụng tất cả những gì ông có cho MU”.

“Trước mỗi giờ nghỉ giữa hiệp hoặc trước mỗi trận đấu, Fergie đều đến trò chuyện cùng các cầu thủ. Nếu chúng tôi chơi tốt thì không vấn đề gì, còn khi chúng tôi đang trong tình thế bất lợi, ông luôn biết cần nói gì để mọi người cải thiện phong độ ngay ở hiệp 2”.

“HLV Ferguson tạo nên cá tính cho CLB. Các tiêu chuẩn mà ông ấy đã thiết lập thì những HLV sau ông tại MU khó với tới. Có lẽ, họ chỉ cần kế thừa và phát huy cũng đủ để MU phát triển bền vững và phồn thịnh. Ông ấy là một người chiến thắng trong mọi khía cạnh”, Vidic kết kuận.

Nguồn bongdaplus.vn