Bong da

Bóng đá Anh

Vì đâu Arsenal ngày càng bết bát?

Cập nhật: 24/08/2011 08:48 | 0

Tại sao Arsenal ngày càng xuống cấp? Tại sao ngày càng có nhiều CĐV Arsenal quay lưng lại với đội nhà? 5 nguyên nhân dưới đây là câu trả lời xác đáng.

5 nguyên nhân dẫn tới cơn khủng hoảng tại Arsenal

1. Kỷ luật kém
Các cầu thủ Arsenal tỏ ra thiếu kiềm chế khi bị kích bác, rất máu trả đũa mỗi khi bị đối thủ vượt qua hoặc không thể theo kèm đối thủ. Hai chiếc thẻ đỏ của Gervinho (tát Joey Barton) và Frimpong (phạm lỗi thô bạo với Lucas
) là những minh chứng rõ nét nhất.

2. Làm ngơ với kỳ chuyển nhượng mùa Hè
Arsenal đã mất 2 trụ cột là Fabregas (sang Barca), Clichy (sang Man City) và sắp tới có thể là Nasri. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn bình chân như vại và chẳng có động thái nào cho thấy họ muốn tái đầu tư. HLV Wenger tiếp tục đặt niềm tin mù quáng vào các cầu trẻ như Frimpong, Miquel, Lansbury… và trận thua cay đắng 0-2 trước Liverpool cuối tuần trước cho thấy lớp kế cận của Arsenal… “tài năng” đến mức nào.

Nasri sớm muộn cũng nói lời chia tay với "con tàu chìm" Arsenal
 

Nasri sớm muộn cũng nói lời chia tay với "con tàu chìm" Arsenal


3. Đánh mất bản sắc
Arsenal đã khiến NHM bàng hoàng khi lần đầu tiên để thua trên sân nhà ở mùa giải mới kể từ năm 2001. Lối chơi đập nhả truyền thống của Pháo thủ đã phai nhạt dần, thay vào đó là lối đá biên với những quả lật cánh chẳng bao giờ đến đúng địa chỉ. Arsenal ở thời điểm này không có một trung phong thực thụ. Van Persie, người lãnh trách nhiệm chơi cao nhất trên hàng công lại thường xuyên lùi sâu tìm bóng. Arsenal đang chơi như "chấp" tiền đạo.

4. Bão chấn thương
Arsenal đang trở thành một thương xá đúng nghĩa với hàng loạt các ca chấn thương nặng nhẹ khác nhau. Nếu không tính đến 3 thẻ đỏ của Alex Song, Gervinho và Frimpong, HLV Wenger sẽ không có sự phục vụ của ít nhất 5 trụ cột (Koscielny, Wilshere, Rosicky, Djourou, Diaby…) trong chuyến làm khách ở hiểm địa Old Trafford cuối tuần này. Arsenal đang đứng trước nguy cơ không có đủ người mà đá bởi 2 trụ cột ở hàng công là Van Persie, Walcott cũng có tiền sử chấn thương cực kỳ dày.

Nỗi thất vọng mang tên Frimpong
 

Nỗi thất vọng mang tên Frimpong


5. CĐV quay lưng với đội nhà
Chính fan của Arsenal giờ không còn tin vào chiến lược phát triển của đội nhà. Không phủ nhận HLV Wenger là một người rất biết làm kinh tế, nhưng chẳng ai chịu được cảnh ngân quỹ dâng cao mà thành tích ngày càng chỉm nghỉm của Pháo thủ. HLV Wenger đang phải chịu làn sóng chỉ trích cao nhất trong 15 năm kể từ ngày đầu tiếp quản ở Arsenal. Mới đây, chiến lược gia người Pháp còn có màn đấu võ mồm khá căng thẳng với ông chủ Stan Kroenke vì 2 bên bất đồng quan điểm trong vụ chuyển nhượng Nasri. Wenger là người bất khả xâm phạm, tuy nhiên khái niệm này có lẽ đã không còn ý nghĩa kể từ lúc Premiership 2011/12 khởi tranh.