Bong da

Anh

Vết trượt dài vào tương lai!

Cập nhật: 11/11/2014 06:38 | 0

Arsenal vừa thua ngược Swansea, nhưng có gì đáng lo? Nếu Chelsea không quá xuất sắc, thậm chí ngoài dự đoán của chính HLV Jose Mourinho, thì cánh cửa vô địch Anh vẫn rộng mở với đoàn quân của Arsene Wenger.

Vết trượt dài vào tương lai!
Vết trượt dài vào tương lai!
Nói có sách, mách có chứng mới có tính thuyết phục cao. Trừ Chelsea chưa thua, Arsenal chính là đội thua ít nhất tại Premier League mùa này, với chỉ 2 trận sau 11 vòng. Arsenal hiện đứng thứ 5 trên BXH, xếp trên họ ngoài Chelsea thật sự mạnh thì phần còn lại khá thường. Man City bất ổn chẳng kém Arsenal. West Ham, Swansea và Southampton chỉ là những anh hào giả tạo. 

Arsenal hoàn toàn đủ sức vượt qua 3 đội làng nhàng kể trên khi mùa giải kết thúc, thậm chí họ có thể qua mặt cả Man City. Khoảng cách giữa Man City và Arsenal hiện chỉ là 4 điểm mà thôi. 

Nếu nhìn sự việc ở khía cạnh tích cực, bạn có thể lý luận như trên. Còn nếu nhìn sự việc ở khía cạnh tiêu cực, bạn sẽ lập luận thế này: Arsenal lẽ ra phải thua nhiều hơn 2 trận ở Premier League. Chúng ta từng ca ngợi Pháo thủ ngược dòng đáng khen không ít trận, nhưng 2 trận vừa qua họ gây thất vọng quá lớn. Trên sân nhà dẫn Anderlecht 3-0, chung cuộc bị gỡ 3-3. Dẫn Swansea 1-0, chung cuộc thua 1-2. Đội chủ sân Emirates đang run rẩy, dù Wenger không dám can đảm thừa nhận điều mà Manuel Pellegrini (Man City) và Brendan Rodgers (Liverpool) đã thừa nhận.

Nếu sự sa sút của Man City và Liverpool có thể xem là bất ngờ, thì với Pháo thủ không có gì bất ngờ cả. Arsenal là đội bóng không có tương lai vì chỉ sống bám vào hào quang quá khứ với Wenger.


Arsenal mong manh trong phòng ngự, chỉ chuyên “đánh du kích” trong tấn công. Lực lượng kiệt quệ, thiếu chất, ban huấn luyện cũ mèm, thiếu ý tưởng, ban lãnh đạo độc tài, GĐĐH và HLV là một “băng đảng” lũng đoạn đội bóng. 

Cho dù Chelsea không hay như hiện nay, Arsenal cũng khó vô địch Anh. Nếu không cẩn thận, chỉ sau vài trận sẩy chân, Pháo thủ có thể tụt xuống gần nhóm rớt hạng. Điên rồ ư? Không hề, vì khoảng cách hiện tại giữa Arsenal và đội hạng 16 Aston Villa chỉ là 6 điểm, tức chỉ cần Pháo thủ thua 2 trận là mọi chuyện thay đổi ngay!

Tại sao các fan Arsenal không biểu tình rầm rộ trước trụ sở CLB, phản đối Wenger hay những Ivan Gazidis, Stan Kroenke, Alisher Usmanov? Những ai yêu mến Pháo thủ xứng đáng được đối xử công bằng hơn, tôn trọng hơn những gì họ phải chịu đựng suốt nhiều năm qua. Arsenal là một sản phẩm tồi của một nhà sản xuất lỗi thời mang tên Wenger, được ủng hộ bởi những nhà quản lý cấp cao chỉ lo cho lợi ích cá nhân nhiều hơn là tương lai của đội bóng. 

Kroenke và Usmanov phớt lờ mọi lời chỉ trích, vì Arsenal tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng dù thành tích sân cỏ rất bèo bọt. Tom Hicks, George Gillett, Thaksin Shinawatra, Malcolm Glazer dễ dàng kiếm lời bạc tỷ nhờ kinh doanh CLB bóng đá Anh, kinh nghiệm và bài học ấy các ông chủ của Arsenal hẳn thấy rõ. Gazidis do Wenger dựng lên, lẽ nào trò lại phản thầy? 

Chiếc Cúp FA mùa vừa qua nghĩ kỹ không phải là điềm lành, mà là vận rủi. Arsenal đã không sa thải Wenger suốt 9 năm không thành tích, cớ gì cách chức HLV người Pháp nếu Pháo thủ trắng tay mùa này chỉ sau 1 năm không danh hiệu? Rồi những lời hứa sẽ lại không cánh mà bay, Arsenal hết mùa này đến mùa khác sẽ nhai đi nhai lại điệp khúc “hãy chờ đến ngày mai”. 

Nhưng, ngày mai sẽ không bao giờ đến, vì thực chất Arsenal coi như đã “chết” trong hiện tại. 


(báo bóng đá)