Bong da

BONG-DA-ANH

Van Persie trước cơ hội đi vào lịch sử

Cập nhật: 22/11/2011 07:15 | 0

Với phong độ chói sáng thời gian gần đây, Van Persie đang đứng trước cơ hội san bằng, thậm chí vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất trong một năm của cựu danh thủ Alan Shearer.




Van Persie tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong cuộc hồi sinh của Arsenal ở Premier League. Cú đúp của “Percey” trong trận gặp Norwich giúp “Pháo thủ” kéo dài chuỗi trận toàn thắng ở giải Ngoại hạng lên con số 5. Cá nhân tiền đạo người Hà Lan đã có được bàn thắng thứ 10 trong 5 trận đấu liên tiếp cho Arsenal.

Tính từ đầu năm 2011 đến giờ, Van Persie đã có được 31 bàn thắng ở Premier League. Theo thống kê, số 10 của Arsenal là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử giải Ngoại hạng đạt tới cột mốc này. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về cựu tiền đạo Alan Shearer với 36 bàn được thiết lập vào năm 1995.

Tuy vậy, Alan Shearer có lợi thế hơn Van Persie là ở thời điểm đó Premier League có 22 đội tranh tài, thay vì 20 như hiện nay. Bên cạnh Shearer, “Percey” cũng đứng sau đồng đội cũ, đồng thời là một huyền thoại của Arsenal - Thierry Henry (34 bàn, 2004). Tiền đạo người Hà Lan hiện xếp trên 2 đàn anh Les Ferdinand (30 bàn, 1995) và Ruud van Nistelrooy (30 bàn, 2003).  

Van Persie là niềm cảm hứng trong cuộc hồi sinh của Arsenal ở Premier League
Van Persie đang kém người dẫn đầu Shearer 5 bàn nhưng anh vẫn còn 7 trận đấu nữa ở giải Ngoại hạng (tính đến hết năm 2011) để nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Với điểm rơi cực kỳ ấn tượng trong gần 2 tháng trở lại đây, Van Persie hoàn toàn có thể san bằng, thậm chí đánh đổ kỷ lục của Shearer.

Dự đoán của giới phân tích hồi đầu mùa đang dần trở thành hiện thực khi Van Persie đang thay thế khá tốt vai trò chỉ huy sau sự ra đi của 2 ngôi sao Cesc Fabregas và Samir Nasri. Khả năng săn bàn ấn tượng của “Percey” giúp những vệ tinh xung quanh anh như Gervinho, Walcott, Ramsey, Alex Song…, chơi tự tin hơn rất nhiều so với giai đoạn chạy đà ở Premier League năm nay. Van Persie chính là thủ lĩnh tinh thần không thể thay thế của Arsenal.

Không riêng Van Persie phải nỗ lực ghi bàn để đi vào lịch sử Premier League, chính Arsenal cũng phải tập trung tích lũy điểm ở giai đoạn họ không phải gặp đối thủ cứng cựa nào cho đến hết năm 2011. Ngoại trừ chuyến làm khách có nhiều rủi ro với Man City (18/12), các học trò HLV Wenger chỉ phải đụng độ toàn những đối thủ làng nhàng như Everton, Wigan, Wolves, QPR… Đây là thời điểm để “Pháo thủ” nuôi lại giấc mộng giành suất dự Champions League mùa giải tới.

Van Persie đã xóa nhòa ký ức về những "người cũ" Fabregas và Nasri
Ở một khía cạnh khác, việc Van Persie chơi cực kỳ hiệu quả thời gian gần đây chưa chắc đã là một tín hiệu vui đối với Arsenal. Biết đâu màn trình diễn ở đẳng cấp Ngoại hạng lại là hình thức chào hàng của tiền đạo 28 tuổi này. “Pháo thủ” còn lâu mới thể kê cao gối ngủ trong bối cảnh chân sút số 1 của họ vẫn tìm mọi cách trì hoãn gia hạn hợp đồng.

Cơn khát danh hiệu lên tới 6 năm của Arsenal vẫn là nỗi ám ảnh đối với mọi ngôi sao của họ. Van Persie mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiếc Cúp FA kể từ khi là thành viên của “Pháo thủ”. Những cũng có thể Van Persie sẽ ở lại nếu cả tập thể Arsenal tiếp tục duy trì được trạng thái hưng phấn xuyên suốt phần còn lại của mùa giải. Cố gắng lên Arsenal. Hãy thi đấu bốc lửa vì mình và vì cả Van Persie!  

bongdaplus.vn