Bong da

BONG-DA-ANH

Van Persie chưa thể sánh với Messi và Ronaldo!

Cập nhật: 25/11/2011 16:15 | 0

Dù thi đấu rất thăng hoa ở Premier League và Champions League, nhưng xét về nhiều mặt, Van Persie vẫn chưa thể ngồi "chung mâm" với 2 siêu sao Leo Messi và Cristiano Ronaldo.






Van Persie đang đạt đỉnh cao phong độ với hàng loạt những pha ghi bàn, góp công lớn trong quá trình hồi sinh của Arsenal ở Premier League cũng như Champions League. Nhìn bề nổi, Van Persie cùng với Messi và Ronaldo đang là những chân sút hot nhất châu Âu. Thậm chí, tiền vệ Mikel Arteta còn phải thốt lên: "Van Persie có thể sánh ngang bất kỳ chân sút đẳng cấp nào ở tầm thế giới!"

Chân sút người Hà Lan đã ghi được tổng cộng 35 bàn/36 trận ở giải Ngoại hạng và Champions League trong năm 2011. Thế nhưng, chừng đó đủ để Van Perpie ngang hàng với những chân sút đang làm mưa, làm gió ở châu Âu như Messi hay Ronaldo?

Tính đến thời điểm này, Van Persie không thi đấu nhiều và cũng không ghi được nhiều bàn thắng như Messi (41 bàn/43 trận) và Ronaldo (42 bàn/40 trận). Không phủ nhận “Percey” đã phải điều trị chấn thương trong quãng thời gia dài (Van Persie chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn trong quãng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 năm ngoái). Nhưng thực tế là từ trước đến giờ, anh cũng không phải mẫu tiền đạo duy trì được hiệu suất ghi bàn ổn định như Messi và Ronaldo.

Thống kê thành tích của Van Persie, Messi và C.Ronaldo
Van Persie cũng không phải mẫu cầu thủ có thể tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Ở Premier League năm nay, bàn thắng của Van Persie vào lưới của Chelsea là có giá trị về mặt điểm số, còn lại anh không thể hiện được nhiều trong các cuộc đối đầu với các đội bóng ngang hàng như Liverpool, M.U… Ngược lại, Messi hay C.Ronaldo luôn nổ súng bất kể đối thủ là ai và những bàn thắng của họ đều mang ý nghĩa quyết định đến cục diện trận đấu. Lịch thi đấu từ giờ đến hết năm của Arsenal cũng rất nhẹ nhàng nên một số CĐV khó tính nghi ngờ đẳng cấp của chân sút 28 tuổi này.

Van Persie vẫn chưa thực sự thể hiện được vai trò của một thủ lĩnh mới ở sân Emirates. Đúng là Van Persie có ghi bàn, nhưng anh không đóng vai người dẫn dắt và tạo ảnh hưởng lên đồng đội, thậm chí chân sút người Hà Lan còn đang đánh mất dần khả năng săn mồi độc lập, mà thay vào đó là những pha lập công từ các đường kiến tạo quá ngon ăn của đồng đội. Trong khi đó, Messi và Ronaldo vẫn không ngừng cho ra đời những bàn thắng từ chính nỗ lực cá nhân của họ, đồng thời kiến tạo rất nhiều cơ hội để đồng đội ghi bàn.

Xét ở nhiều khía cạnh, Van Persie vẫn còn ở đẳng cấp thấp hơn so với Messi và Ronaldo. Nhưng vị trí thứ 3 sau 2 tiền đạo ở đẳng cấp thế giới như Messi và Ronaldo âu cũng là điều chẳng có gì phải xấu hổ.

bongdaplus.vn