Bong da

Bóng đá Anh

Và Torres đã đến…

Cập nhật: 26/10/2011 11:53 | 0

(BongDa.com.vn) - Torres đã đến Stamford Brigde từ tận mùa đông năm ngoái nhưng chưa bao giờ người ta cảm nhận sự có mặt của El Nino rõ rệt như bây giờ.


Đã có lúc sự kiên nhẫn của người hâm mộ Chelsea với Torres cạn dần đến đáy. Không có ai chính thức nói điều này nhưng tất cả ngầm hiểu rằng, El Nino chính là gánh nặng, chính là “vòng kim cô” chụp lên đầu Ancelotti, và khiến huấn luyện viên này cay đắng rời The Blues. Torres từng bị coi như tội đồ ở Stamford Bridge, và hình như trong thất bại của Chelsea mùa rồi có bóng dáng của Torres và “cục tiền” 50 triệu bảng. Tất cả đã không công bằng với tiền đạo người Tây Ban Nha, thế nhưng những gì đã diễn ra cũng là thường tình…


Tuy đã ghi bàn nhưng sự hoài nghi của NHM dành cho Fernando Torres còn rất lớn. Ảnh: Internet


Ở Chelsea, Torres có thể là cầu thủ kiến tạo dăm ba đường chuyền thành bàn, thậm chí anh có thể chơi tốt hơn bất kỳ cầu thủ Chelsea nào khác nhưng “Số 9” không ghi bàn thì anh vẫn bị chỉ trích. Torres đã đến Stamford Brigde đúng vào thời điểm nhạy cảm, con tàu Chelsea mất phương hướng, chồng chềnh và ở rất gần một thảm họa, những thứ ấy đã khiến Torres được chờ đợi hơn mức bình thường… hơn giá trị của một ngôi sao- “đấng cứu thế”. Người ta tin rằng, chỉ có El Nino mới có thể đưa Chelsea trở về với “vĩ độ” ngày xưa. Con người ấy, dù tài năng đã được thừa nhận, đời cầu thủ đặc biệt là một ngôi sao thì phải sống chung với sức ép nhưng cứ nhìn Torres “đi lạc” vào sân thì thấy tồi tội làm sao!

Torres đã ghi bàn… nhưng người ta vẫn hoài nghi về sự trở lại của El Nino. Bởi sao một lần anh làm người ta “sướng” thì y như rằng thần linh gieo rắc nỗi ám ảnh về một ngày vui không trọn vẹn. Đó là trận Man Utd, Torres ghi bàn nhưng cũng bỏ lỡ một cơ hội thế kỉ. Đó là pha lập công trận thắng Swansea và sau đó là chiếc “thẻ đỏ trao tay”. Trong trận gặp Genk ở Champions League, Torres đã lập công, không chỉ 1 mà là hai bàn thắng, cú đúp đầu tiên của El Nino cho Chelsea. Mọi hoài nghi về sự trở lại của cựu tiền đạo Liverpool đã bị dập tắt, khoảnh khắc nào đó người ta thấy Torres của nhà vô địch Euro 2008, Torres sát thủ, và Torres của chính… “Torres” ở Stamford Brigde. Những thứ ấy đã được người ta chờ đợi quá lâu! Sự trở lại của El Nino có quá nhiều lý do để giải thích nhưng sẽ là hợp lý nhất khi nói rằng, chính sơ đồ chiến thuật và những con người mới đã khơi dậy cảm hứng chơi bóng khuất dạng trong con người Torres.

Chelsea sẽ mạnh như thế nào khi Torres “đến”, hãy nhìn cái cách họ hủy diệt Racing Genk, câu trả lời hoàn hảo nhất vẫn rất cần thời gian chứng minh. Nhưng bây giờ người hâm mộ Chelsea, thì mãi cho tới tận những ngày đầu của mùa giải họ mới cảm thấy sự hiện diện của Torres ở Stamford Bridge…


bongda.com