Bong da

Bóng đá Anh

Trước vòng 9: Thế chân kiềng ManU-ManC-Chelsea

Cập nhật: 22/10/2011 08:45 | 0

Vòng 9 giải Ngoại hạng sẽ trở lại cuối tuần này với trận derby đặc biệt giữa Man United và Man City. Nhưng tất cả hãy dè chừng "kẻ phá bĩnh" Chelsea.

Cuộc nội chiến thành Manchester nghiễm nhiên trở thành “cục nam châm” thu hút toàn bộ sự chú ý của giới mộ điệu túc cầu Anh vòng này. Nhưng cũng đừng vì vở kịch huynh đệ tương tàn này mà lãng quên mất một số nhân vật đang lầm lũi góp nhặt từng điểm số trong nỗ lực cải thiện vị trí.

Sir Alex từng nói, Chelsea mới là nhân vật đáng sợ nhất Premier League, chứ không phải đám nhà giàu cách Old Trafforld 8,5 km. Thời gian càng trôi đi, người ta càng thấy Fergie quả là người có tầm nhìn vĩ đại. Man United của ông đang rơi vào thế trên đe dưới búa. Nên nhớ, kẻ đang bám đuổi luôn luôn đáng sợ hơn kẻ cần hạ bệ. Cụ thể ở vòng này, hãy tin rằng Sir Alex không sợ Man City bằng Chelsea.

 



Bởi trong trận đối đầu trực diện với Man City, M.U hoàn toàn có thể tự định đoạt số phận. Nhưng hy vọng QPR quật đổ Chelsea e rằng khó hơn lên trời. Đặt giả thuyết M.U hạ bệ Man City, trở lại ngôi đầu BXH, nhưng Chelsea cũng không để tuột mất 3 điểm trên sân của QPR, cục diện Premier League chắc chắn sẽ trở nên đặc biệt căng thẳng khi M.U, Man City và Chelsea sẽ lần lượt sở hữu 23, 22 và 22 điểm, tạo thành thế chân kiềng rực lửa.

Trong thế bám đuổi kiểu đó, áp lực sẽ ngày càng gia tăng sau mỗi vòng đấu và kẻ được lợi nhất, rất có thể chính là Chelsea. Man City đúng là có quá nhiều ngôi sao sáng giá. Nhưng đi kèm với lực lượng dồi dào, luôn là những vấn đề nhức đầu về việc bố trí đội hình. Phiền nỗi một HLV như Mancini nhiều khả năng không đủ lạnh lùng và sự sắt đá để trấn áp những cuộc nổi loạn nội bộ có thể manh nha trong tương lai.

Còn M.U? Cho đến lúc này người ta vẫn chưa nguôi lo lắng: Liệu tập thể trẻ của Sir Alex có giữ được sự ổn định trong quãng đường dài hay không? Chelsea thì khác. Họ thừa những cái đầu có sỏi và cũng đủ những nhân tố trẻ để bùng nổ. Cũng bởi vậy, kể cả khi M.U quật ngã Man City để trở lại ngôi đầu bảng, đan xen giữa trạng thái hưng phấn, chắc chắn cũng có những lo lắng nhất định vì kẻ mà Sir Alex điểm mặt đã ở rất gần. Còn nếu M.U thua, tình hình còn tồi tệ hơn. Chelsea, với 3 điểm (nhiều khả năng) giật được từ tay QPR, sẽ thay Quỷ đỏ ngồi ở ngôi nhì Premier League.

Ở diễn biến khác, Arsenal tin chắc đã bắt đầu hội đủ hưng phấn để trở lại cuộc đua Premier League. Thắng lợi trước Sunderland cách đây 1 tuần giúp Arsenal vượt qua lời nguyền độc địa: Chưa một đội bóng nào trong lịch sử Premier League giành ít hơn 8 điểm/8 vòng đầu có thể lọt vào Top 4. Bởi trong tay Pháo thủ giờ đây không chỉ có 10 điểm, mà còn là cả một bầu hưng phấn dồi dào sau thắng lợi kỳ diệu trên đất Pháp (Marseille 1-0). Gặp một CLB phòng ngự giỏi như Stoke sẽ là bài test thuận lợi nhất để hàng công Arsenal chứng minh họ đáng sợ đến nhường nào.

 

Bongda.com.vn