Bong da

Anh

Trước vòng 23: Tottenham sẽ lại chặn bước M.U?

Cập nhật: 18/01/2013 06:49 | 0

Vòng 23 Premier League thu hút sự quan tâm của NHM với nhiều trận đại chiến. Trong đó đang chú ý nhất là cuộc so tài trên sân White Hart Lane, nơi Tottenham được kỳ vọng sẽ làm chậm lại bước tiến của Man United.

Trước vòng 23: Tottenham sẽ lại chặn bước M.U?
Trước vòng 23: Tottenham sẽ lại chặn bước M.U?

Premier League 2012/13 đang dần trở nên nhàm chán. Sự sa sút của các đội bóng thành London giúp hai đại diện Manchester bứt lên phía trước một khoảng cách quá xa. Giờ đây, giấc mơ vô địch gần như đã nằm ngoài tầm với của các CLB thành London. Ngai vàng Premier League 2012/13 chỉ còn là câu chuyện nội bộ của người Manchester. Nhưng ngay cả trong cuộc đua này Man đỏ cũng đang chiếm ưu thế quá lớn trước Man xanh.

Đến thời điểm này, Man United đã trải qua 2 tháng bất bại tại Premier League. Trong khoảng thời gian đó, họ đã chiến thắng nhiều trận đánh lớn để rồi giờ đây ngạo nghễ trên ngôi đầu với khoảng cách 7 điểm so với kịch địch Man City. Cách biệt giữa hai đội bóng thành Manchester có thể còn được nới rộng bởi lịch thi đấu của thầy trò Ferguson tương đối thuận lợi. Ngoài cuộc đối đầu với Tottenham vào cuối tuần này, Man United không gặp bất cứ đối thủ lớn nào cho tới tháng 4. Nếu White Hart Lane không thể cản bước Quỷ đỏ, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2012/13 sẽ hết sức nhàm chán với ưu thế vượt trội thuộc về Man United.

Giờ đây, những NHM trung lập đang mong chờ Tottenham làm chậm bước tiến của thầy trò Ferguson. Niềm tin đó hoàn toàn có cơ sở bởi ở lượt đi, Tottenham đã ca khúc khải hoàn ngay tại Old Trafford với chiến thắng 3-2. Đội bóng áo trắng Bắc London hoàn toàn có thể lặp lại chiến tích này với một đội ngũ đang đạt phong độ tốt.


Tottenham hiện sở hữu một số yếu tố có khả năng khắc chế Man United


Đặc biệt, Tottenham hiện sở hữu một số yếu tố có khả năng khắc chế Man United. Trong đó, Gareth Bale là thứ vũ khí khiến Quỷ đỏ e ngại nhất. Ở lượt đi, cầu thủ chạy cánh này đã tung hoành trước hàng phòng ngự áo đỏ như vào chỗ không người. Tốc độ, sự linh hoạt của Bale thực sự là cơn ác mộng với các trung vệ không mấy nhanh nhẹn của Man United. Ngoài ra, Defoe, Lennon, Dempsey cũng đang ngày càng sắc sảo hơn.

Ở lượt đi, Tottenham đã nhận được phần thưởng xứng đáng khi dũng cảm chọn lối đá đôi công với Man United. Nhiều khả năng, đấu pháp đó vẫn sẽ được giữ nguyên bởi Tottenham có lợi thế sân nhà. Giờ đây NHM đang trông chờ Whitte Hart Lane sẽ cản đường Quỷ đỏ để cứu Premier League thoát khỏi cục diện nhàm chán.

Vòng 23 Premier League còn diễn ra đại chiến giữa hai người hùng thất thế Chelsea - Arsenal. Trận derby London này không chỉ ảnh hưởng lớn đến thế đứng của họ tại Premier League mà còn có vai trò làm giảm nhiệt độ chiếc ghế của HLV hai đội. Nếu thất bại, Chelsea có thể bị đánh bật khỏi Top 3 Premier League. Trong khi, Arsenal sẽ ngày càng cách xa nhóm dự Champions League nếu như trắng tay rời Stamford Bridge.

Trong bối cảnh các đại gia lao vào những cuộc đối đầu sinh tử, Man City có phần khá thong dong khi chỉ phải gặp Fulham trên sân nhà. Mục tiêu của Man xanh không gì khác ngoài 3 điểm. Sau khi thông tin Pep Guardiola tới Bayern Munich được công khai, HLV Mancini hẳn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào vòng 23 Premier League.

CON SỐ:
1.
Trong 12 cuộc đối đầu gần đây giữa Chelsea và Arsenal chỉ có 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa    (0-0, ngày 21/4/2012).
12. Tottenham đã trải qua 12 năm liên tiếp không đánh bại Man United trên sân nhà.
287. Man City đã trải qua 287 phút giữ sạch lưới ở cả Premier League và FA Cup.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
17 bàn: Van Persie (Man United)
15 bàn: Suarez (Liverpool)
14 bàn: Ba (Chelsea)
13 bàn: Michu (Swansea)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Không cầu thủ nào bị treo giò vòng này

Nguồn bongdaplus.vn