Bong da

Anh

Trước vòng 11 EPL: Những đứa trẻ đã trưởng thành?

Cập nhật: 09/11/2013 07:00 | 0

Không phải Chelsea, Manchester City hay Manchester United, lúc này Arsenal mới là đội đáng xem nhất tại giải ngoại hạng Anh.


Sau 9 năm trắng tay, nhiều người hâm mộ Pháo thủ đã mất dần niềm tin vào đội bóng con cưng của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cho dù giải mới đi qua 1/4 chặng đường nhưng với những gì thầy trò HLV Wenger thể hiện niềm tin của những ai yêu mến
The Gunners một lần nữa được thắp lại.

Arsenal đã không còn là “những đứa trẻ” dễ bắt nạt mà nhiều người đã từng ví von ở nhưng mùa trước. Nếu nhìn vào cách họ đánh bại một Liverpool đang vào phom, vượt qua Crystal Palace trong thế 10 người hay cách Pháo thủ lạnh lùng kết liễu Á quân Champions League Dortmund ngay trên sân nhà Signal Iduna Park hồi giữa, quả thật các cậu bé của Wenger đã trưởng thành.

Vòng đấu này, các câu bé đã lớn Arsenal sẽ có một bài test vô cùng khó khăn khi có chuyến làm khách trên sân Old Trafford của nhà đương kim vô địch Man United. Nên nhớ, cho dù không còn ổn đinh như dưới thời Sir Alex, nhưng nói gì thì nói Quỷ Đỏ vẫn là một thế lực tại Ngoại hạng Anh.

 


Man United là bài test sự trưởng thành của các cầu thủ Arsenal


Lúc này Arsenal đang được vận hành trơn tru khi những cái tên như Ozil, Ramsey, Giroud, Wilshere liên tục tỏa sáng thì MU cũng không kém phần. HLV David Moyes đang dần quen với áp lực khi dẫn dắt một đội bóng lớn bậc nhất châu Âu. Sau giai đoạn chệch choạc ở những trận mở màn, MU đã tìm lại được mạch chiến thắng những vòng đấu vừa rồi. Đáng chú ý hơn cả là bộ đôi Robin van Persie và Wayne Rooney đã lấy lại sự ăn ý trên hàng công khi cùng nhau nổ súng ở trận đấu với Fulham.  

Đã lâu lắm rồi kể từ thời Thierry Henry Dennis Bergkamp, David Beckham và Roy Keane người ta mới được chứng kiến một trận “Derby nước Anh” hấp dẫn như cuộc chạm trán vào Chủ Nhật tới.

Ở phần còn lại, cuộc chiến một mất một còn giữa Arsenal và Man United lại là cơ hội cho nhóm bám đuổi Chelsea,  Liverpool, Tottenham và Everton rút ngắn khoảng cách với The Gunners.

 


Chelsea cần quên thất bại trước Newcastle


Trong số những cái tên kể trên, đội lâm vào thế khó nhất chính là Tottenham. Cho dù được chơi trên sân nhà nhưng không có gì để đảm bảo 3 điểm trọn vẹn sẽ thuộc về Tottenham khi đối thủ là một Newcastle đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Dễ thở hơn đội bóng cùng thành phố, Chelsea trở về sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón West Bromwich, CLB mà Blues đánh bại 12 trong 14 trận từ năm 2002 đến nay.

Về phần 2 đội bóng thành phố Cảng, trong khi Liverpool tiếp đón Fulham trên sân nhà thì Everton có chuyến làm khách trên sân của CLB vừa để thua 7 trận liên tiếp là Crystal Palace. Trước những đối thủ quá mền như Fulham và Crystal Palace, không quá bất ngờ vị trí của 2 đội bóng vùng Merseyside sẽ thay đổi theo chiều hướng có lợi.

Sẽ là thiếu xót nếu không nhắc tới Manchester City. Sau màn hủy diệt 7-0 trước Norwich, nửa xanh thành Manchester sẽ có chuyến làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland. Thi đấu xa nhà nhưng với những màn trình diễn tại NHA và Champions League – nơi họ vừa đánh bại CSKA 5-2, ba điểm thuộc về Man City là điều tất nhiên.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
8 bàn: Sergio Aguero (MC), Daniel Sturridge (Liverpool).
6 bàn: Luis Suarez (Liverpool), Aaron Ramsey (Arsenal), Loic Remy (Newcastle), Robin van Persie (MU).
5 bàn: Wayne Rooney (MU), Yaya Toure (MC), Olivier Giroud (Arsenal), Romelu Lukaku (Everton).


LỊCH THI ĐẤU VÒNG 11 PREMIER LEAGUE (liên tục cập nhật):




BXH PREMIER LEAGUE TRƯỚC VÒNG 11 (liên tục cập nhật):



 

 

 Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com