Bong da

Bóng đá Anh

Trước trận Sunderland - Newcastle: Derby sớm

Cập nhật: 20/08/2011 09:10 | 0

Cả Sunderland lẫn Newcastle sẽ đều có cơ hội tiếp tục làm “nóng máy” ngay tại vòng 2 Premier League khi tham gia vào trận derby vùng Tyne-Wear. Ở vòng 1, cả 2 đã có những màn trình diễn đáng khen ngợi trước Liverpool và Arsenal.

 

HLV Steve Bruce của Sunderland mới đây đã tiết lộ một trong những tham vọng chính của CLB chủ sân Ánh Sáng ở mùa giải này là xếp trên Newcastle ở bảng tổng sắp cuối mùa giải.

“Điều quan trọng với chúng tôi là xếp trên họ, điều đã không xảy ra rất, rất lâu rồi. Tham vọng của chúng tôi là kết thúc mùa giải xếp trên Newcastle”.

 

 

 

   Larsson ghi bàn thắng giúp Sunderland có 1 điểm trước Liverpool ở vòng 1

 

 

Tuyên bố trên của HLV Steve Bruce đã cho thấy tham vọng của Sunderland trong cuộc đón tiếp Newcastle tối nay: Chiến thắng và giành 3 điểm.

Xét về phong độ, đội chủ nhà cũng đang rất hưng phấn sau trận hoà 1-1 với Liverpool ở vòng đấu thứ nhất. Mặc dù vậy, thành tích Newcastle đạt được ở trận mở màn Premier League cũng không hề thua kém đối thủ khi cầm hoà Arsenal với tỷ số 0-0.

Hiện đang đứng thứ 11 trên BXH với 1 điểm sau 1 trận đấu, 3 điểm nữa sẽ giúp đội bóng của HLV Alan Pardew đạt được thứ hạng cao hơn. Bên cạnh đó, một chiến thắng trước CLB nhiều duyên nợ là điều mà đội khách đang hướng tới. Nên biết, sự thù địch giữa Sunderland và Newcastle không chỉ diễn ra trên sân cỏ. Vào thế kỷ 17, 2 thành phố này đã xảy ra xung đột quyết liệt ở cuộc nội chiến bởi Sunderland cổ suý cho hệ thống quyền lực mới với sự xuất hiện của các nghị sĩ trong khi Newcastle vẫn muốn duy trì chế độ vua chúa phong kiến.

Nhìn lại những số liệu thống kê trong 13 lần chạm trán gần đây nhất, Sunderland chỉ có duy nhất 1 lần chiến thắng Newcastle. Mặc dù vậy điều có thể khiến các CĐV Sunderland tạm yên lòng, đó là bởi lần gần đây nhất Newcastle thắng trên sân Ánh Sáng cũng đã từ tháng Tư năm 2006.

 

 

 

   Newcastle hoà 0-0 với Arsenal ở vòng 1 cùng tâm điểm là màn xô xát
giữa Barton với Gervinho

 

 

Sunderland nhiều khả năng sẽ có sự bổ sung quan trọng trước cuộc đối đầu với Newcastle. Hiện cơ hội ra sân của đội trưởng John O'Shea vẫn là 50-50 sau khi anh gặp phải 1 chấn thương gân khoeo trước đây.

Trong khi đó, khả năng ra sân của bộ đôi Sylvain Marveaux và Shane Ferguson bên phía Newcastle cũng là khá cao khi 2 cầu thủ này đã có thể tham gia tập luyện phục hồi thể lực ở giữa tuần.

 

 

Tình trạng đội hình:

 

 

 

Sunderland:

 

Khả năng ra sân bỏ ngỏ: John O'Shea (chấn thương gân khoeo)

Vắng mặt: Asamoah Gyan (mắt cá chân)

 

 

Newcastle:

 

Khả năng ra sân bỏ ngỏ: Sylvain Marveaux, Shane Ferguson (chưa phục hồi hoàn toàn thể lực).

Vắng mặt: Hatem Ben Arfa (mắt cá chân).

 

 Đội hình dự kiến

 

Sunderland: Mignolet, Ferdinand, Brown, Richardson, Bardsley, Sessegnon, Cattermole, Larsson, Muhammadi, Colback, Dong-Won.

Newcastle: Krul, Coloccini, R. Taylor, S. Taylor, Simpson, Cabaye, Barton, Gutierrez, Tiote, Ameobi, Ba.

 

 

Dự đoán: 1-1