Bong da

Anh

Tottenham: Villas-Boas sai lầm trong chiến thuật?

Cập nhật: 22/10/2012 11:34 | 0

Trận thua đau trước Chelsea trên sân nhà khiến người ta buộc phải soi xét lại cách sử dụng nhân sự của HLV Villas-Boas. Đầu tiên là ở cách sắp xếp hàng tấn công.

Tottenham: Villas-Boas sai lầm trong chiến thuật?
Tottenham: Villas-Boas sai lầm trong chiến thuật?

Với việc Gareth Bale chấn thương, hành lang trái trở nên “vô chủ”, HLV này vẫn khiên cưỡng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với việc đưa Clint Dempsey sang cánh trái, đồng thời trả lại vị trí hộ công ở giữa sân cho Sigurdsson. Cần phải biết rằng Dempsey đang gây hiệu ứng tốt trong vai trò một cầu thủ đá ngay sau Defoe, và chính sự tỏa sáng của anh đã loại Sigurdsson, cầu thủ có ít đóng góp kể từ khi đầu quân cho Tottenham, ra khỏi đội hình.

Việc vời lại Sigurdsson, đẩy Dempsey ra khỏi vị trí sở trường, làm hai cầu thủ này giẫm chân lên nhau khiến Tottenham triển khai bóng không mấy mạch lạc. Dempsey là cầu thủ chuyền bóng tồi thứ Nhì trên sân, với tỷ lệ chính xác 68%, chỉ sau Lennon. Trong rất nhiều pha bóng, người ta thấy Sigurdsson xâm nhập vào vòng cấm của Chelsea từ cánh trái. Có thể việc luân chuyển vị trí giữa Dempsey và Sigurdsson là ý đồ của Villas-Boas từ đầu. Nhưng “phát kiến” này không đem lại hiệu quả.

Sau đó, cách ông xoay vòng thủ môn trước áp lực phải sử dụng cả Lloris dường như cũng đem lại hiệu quả tiêu cực. Đầu mùa giải, Friedel bắt rất tốt và Villas-Boas tuyên bố tin tưởng anh. Nhưng ông bất ngờ cho Lloris bắt chính. Anh này lại cũng chơi rất hay trong trận gặp Aston Villa vòng trước. Kết quả là Friedel khi trở lại đánh mất sự tự tin thường thấy và trải qua một trận cầu tồi tệ.

Dù tỏ ra khá cương quyết, nhưng có vẻ như sự lấn cấn trong những lựa chọn, giữa các cặp đôi Dempsey-Sigurdsson và Friedel-Lloris của ông thày Bồ Đào Nha đã khiến Tottenham không có được sự ổn định cần thiết.

Tottenham muốn có Gundogan
Tottenham đang có kế hoạch chiêu mộ tài năng trẻ Ilkay Gundogan trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Dù mới 21 tuổi nhưng tiền vệ này đã thi đấu rất chững chạc dưới màu áo Dortmund từ mùa bóng trước. Anh cũng đã 3 lần được gọi vào ĐT Đức. Sự tiến bộ nhanh chóng của Gundogan đã thu hút Tottenham. HLV Villas-Boas xem tiền vệ này như là người có thể kế thừa vị trí của Luka Modric. Đội bóng Bắc London dự kiến sẽ tiến hành thương lượng với Dortmund về Gundogan khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.


Nguồn bongdaplus.vn