Bong da

Bóng đá Anh

Tottenham mượn thành công Aderbayor

Cập nhật: 17/08/2011 08:07 | 0

Theo báo chí Anh, Tottenham sẽ mượn được chân sút Aderbayor của Man City trong vòng 48 giờ đồng hồ nữa.

 

Theo Goal, BLĐ Tottenham đã điền tên Adebayor vào bản danh sách thi đấu ở mùa giải này.  Cụ thể, Man City đã chấp thuận để ngôi sao người Togo chọn điểm đến trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa.

Sau gần 3 giờ đàm phán, BLĐ Man City đã chấp nhận cho Spurs mượn Aderbayor đến hết mùa giải. Thậm chí, ngôi sao người Togo còn được điền tiên vào danh sách thi đấu của Tottenham trong trận gặp MU ở vòng 2 Premier League sẽ được diễn ra vào thứ 2 tới.

Được biết, Tottenham và Man City đã đàm phán từ nhiều tuần qua trước khi đạt được thỏa thuận. Ban đầu, bên phía Man City bắt Spurs phải trả mức lương cho ngôi sao người Togo là 170.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, con số này quá cao khiến Tottenham không thể kham nổi. Sau nhiều ngày cân đong đo đếm, cuối cùng đội chủ sân City of Manchester chấp nhận cưa đôi tiền lương với Tottenham.

Cuối cùng, Aderbayor đã nói tiếng chào Man City

 

Theo thỏa thuận, đội chủ sân White Hart Lane sẽ phải trả cho Man City 2 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng. Ngoài ra, chủ tịch Daniel Levy cũng đàm phán sẽ mua chân sút 27 tuổi này vào cuối mùa với mức giá 12 triệu bảng nếu ngôi sao người Togo chơi tốt. Với việc có được chân sút một thời của Arsenal, bài toán thiếu người trên hàng công của HLV Harry Redknapp đã được giải quyết. Có Adebayor, Crouch sẽ được chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Spurs ở mùa giải mới.

 

Việc tới Tottenham có thể là một bước tiến trong sự nghiệp của Adebayor. Kể từ rời Real (được Man City cho mượn), ngôi sao người Togo đã làm mình làm mẩy khi trở lại Man City. Cao trào lên đến đỉnh điểm khi cựu tiền đạo Arsenal thường xuyên “bật” lại HLV Mancini trong những buổi tập gần đây. Hơn nữa, nếu ở lại City of Manchester, Adebayor cũng khó cạnh tranh được một vị trí chính thức trên hàng công với Tevez, Aguero hay Dzeko.

 

Về phần mình, sau khi bán Robbie Keane cho LA Galaxy với mức giá 2,2 triệu bảng, Tottenham coi như không mất một xu nào để mà vẫn có được một tiền đạo đẳng cấp.

Tân Mai - Bongdaplus.vn