Bong da

Anh

Tottenham 2-4 Chelsea: Đây, cốt cách một vị Vua!

Cập nhật: 20/10/2012 22:04 | 0

White Hart Lane, hòn đá tảng luôn khiến Chelsea vấp ngã suốt 7 năm qua bị thày trò Di Matteo san phẳng như một trò đùa bằng một chiến thắng dễ dàng.

Tottenham 2-4 Chelsea: Đây, cốt cách một vị Vua!
Tottenham 2-4 Chelsea: Đây, cốt cách một vị Vua!
>>VIDEO: Tottenham 2-4 Chelsea (Vòng 8 Premier League 2012/13)

BÀN THẮNG
+ Tottenham: Gallas (47’), Defoe (54’)
+ Chelsea: Cahill (17’), Mata (66’, 69’), Sturridge (90’)

Đó có thể coi là một trận đấu mà The Blues thể hiện đầy đủ cốt cách của vị đế vương: dũng mãnh, lỳ lợm. Fernando Torres vẫn lầm lì, vật vờ như một bóng ma, vẫn bỏ lỡ những cơ hội mà một tiền đạo chỉ rẻ bằng 1/5 giá trị của anh cũng có thể ghi bàn. Nhưng mành lưới Tottenham không phải nhờ sự ngớ ngẩn của Torres mà thoát hiểm.

Phút 17, khi mà mọi con mắt còn đang dõi theo những bước chạy của Mata-Oscar-Hazard, từ sân nhà, Gary Cahill lầm lì băng lên, đón đường chuyền dọn cỗ của… Gallas, tung cú vô-lê mẫu mực mà có lẽ ngay bản thân Torres cũng thèm muốn. Friedel bó tay. 1-0 cho Chelsea. Bàn thắng sớm giống như chất xúc tác giúp cho lối chơi sở trường của Chelsea phát huy sức mạnh cực đại.


Trong những phút còn lại của hiệp 1, The Blues triển khai thế trận thong dong, chắc chắn. Nhìn cái cách Chelsea phòng ngự, có lẽ ngay cả những NHM Tottenham cũng chẳng nhìn thấy nổi kẽ hở. Đáng tiếc, chất tinh quái ấy bỗng dưng bị phá vỡ một cách khá đơn giản. Từ một quả đá phạt trực tiếp, Vertonghen đón đường lật cánh trả ngược cho Gallas, giúp cựu hậu vệ Chelsea ghi bàn lập công chuộc tội.

Sự hoang mang hiện về. Bởi ai cũng biết rằng, khi Tottenham được tạo điều kiện triển thế trận với tốc độ chóng mặt, phần thua thiệt thường thuộc về đối thủ. Linh cảm ấy lại đúng. Chỉ 7 phút sau bàn thua đầu tiên, Chelsea thể hiện rõ sự hụt hơi khi phải đuổi theo những VĐV điền kinh cỡ Lennon. Bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Spurs được triển khai khá quen thuộc: Lennon mở tốc độ đưa trái bóng vào trong để Defoe sút bồi.


Ngay thời điểm Petr Cech bị hạ gục lần thứ 2, chắc chắn đã có vài CĐV Chelsea nhớ lại Tottenham đã từng hành hạ Man United khốn khổ thế nào sau khi chiếm lĩnh được thế trận. Nhưng cơn ác mộng ấy không tái diễn, hay nói đúng hơn, Chelsea thể hiện họ giỏi hơn M.U trong nhiệm vụ hạn chế sự hưng phấn của Spurs. Có thể dễ dàng nhận ra những thay đổi ngấm ngầm của Di Matteo khi nhìn vào tầm hoạt động của Juan Mata. Thay vì dạt cánh, tiền vệ người TBN bó vào trong thay thế Torres khuấy đảo hảng thủ đối phương. Và khi hàng công Chelsea xuất hiện một cầu thủ có thể chơi xông xáo hơn Torres, thế công của họ khác hẳn.

Phút 66, Juan Mata châm ngòi cho quả bom phá nát White Hart Lane bằng một cú sút nhạy cảm ở sát vòng 16m50. Rất trùng hợp, cầu thủ mớm bóng cho Mata dứt điểm lại là… Gallas. 3 phút sau, tiếp tục là Gallas mắc lỗi sau pha phối hợp trung lộ khá nhuyễn của Chelsea. Anh không theo kịp pha băng xuống của Mata, và một lần nữa tiền vệ người TBN lại hạ gục Friedel.


Có thể nhận thấy rõ sự suy sụp về tinh thần của Tottenham sau liên tiếp 2 bàn thua chóng vánh. Và khi một đội bóng luôn thi đấu bằng nguồn cảm hứng đã cạn kiệt hứng khởi, cái cách họ đầu hàng thật xấu xí. Phút 91, Juan Mata hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha kiến tạo để Sturridge đặt dấu chấm hết cho nỗ lực ngược dòng của Tottenham.

Qua 8 ải, chém 7 tướng, Chelsea tái khẳng định họ đang trở lại đáng sợ đến nhường nào trong mùa giải mà Di Matteo sắp đạt đến thành tích huyền thoại của Jose Mourinho mùa
giải 2005/06. Đây rồi, cốt cách của một vị đế vương.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham: Friedel; Walker, Gallas, Caulker, Vertonghen; Huddlestone (Livermore 67’), Sandro, Lennon, Sigurdsson, Dempsey (Adebayor 74’); Defoe.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole; Ramires, Mikel; Oscar (Sturridge 83’), Hazard (Lampard 90’), Mata; Torres.

CON SỐ
1. Lần đầu tiên kể từ tháng 9/2007, Tottenham mới thua  một trận derby London tại White Hart Lane. Đây đồng thời là lần đầu tiên Chelsea thắng Sprus trên sân khách sau 7
năm.
1 & 5. Bàn thắng của Gallas phút 47 là lần đầu tiên trong mùa giải này Chelsea thủng lưới trong hiệp 2. Bàn thắng này đồng thời nâng tổng số pha lập công trong 15 phút
đầu hiệp 2 của Tottenham tại Premiership mùa này lên con số 5 – nhiều nhất Premiership.
8. Juan Mata ghi tới 3 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo thành bàn trong 4 trận Premiership vừa qua. 


Nguồn bongdaplus.vn