Bong da

Anh

Top 5 câu chuyện Mourinho và Chelsea

Cập nhật: 31/05/2013 06:27 | 0

4 năm tại vị ở Chelsea (2004-2007), nhưng Mourinho đã thực sự tạo dựng được một triều đại đầy ấn tượng với những dấu ấn không thể quên. Vì thế khi ông trở lại, những câu chuyện ấy lại trở thành mục tiêu để CĐV Chelsea hy vọng lịch sử thành công sẽ tái hiện…

Top 5 câu chuyện Mourinho và Chelsea
Top 5 câu chuyện Mourinho và Chelsea

Chuyện Drogba



Đây chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất của Mourinho và nó đến ngay sau khi ông nhận chức tại Chelsea năm 2004 (giá 24 triệu bảng từ Marseille). Drogba là cầu thủ duy nhất mà đích thân Mourinho ra tận sân bay đón. Mourinho cũng là người viết lời tựa cho cuốn tự truyện của Drogba. CĐV Chelsea hy vọng, ngày Mourinho trở lại ông sẽ mang theo một Drogba thứ hai.

Chuyện phòng thay đồ



Tại Real, Mourinho đã từng có uy quyền ghê gớm nhưng về sau lại đánh mất bởi một nhóm cầu thủ. Nhưng ở Chelsea, Mourinho luôn là lãnh chúa trong phòng thay đồ với cái gọi là "tinh thần của kẻ yếu". Từ việc loại bỏ Shevchenko, đến việc tổ chức bộ máy nhân sự, trị thói ngôi sao của cầu thủ như Ballack, Ferreira,  Carvalho… Lần này, có nhiều sao mới và ông có khiến họ tiếp tục sợ?

Chuyện Abramovich



Abramovich luôn coi Mourinho là "người nhà", và chính Mou cũng từng nói rằng ông cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với ông chủ Chelsea. Nhưng năm 2007, mối quan hệ ấy rạn nứt khi cùng với GĐĐH Arnesen, cố vấn Piet de Visser, Mourinho là trung tâm của một cuộc tranh giành quyền lực với Abra. Sau đó tất cả đều phải ra đi. Tuy nhiên, khi Mourinho đến Inter, mối quan hệ  giữa ông và Abra được hàn gắn sau một bữa tối ở Milan.

Chuyện đối thủ



Sir Alex được coi là những đối thủ chính của Mou ở "nhiệm kỳ" trước. Nhưng nếu nói Sir Alex "lắm mồm" nhất Premier League, thì phải xếp Mourinho đứng ngay sau ở khoản này. Những cuộc khẩu chiến diễn ra liên miên, nhưng nó lại tạo ra mối quan hệ tốt giữa Fergie và Mourinho sau này. Và có Sir Alex, Mourinho mới có đối trọng để tỏa sáng. Nay Fergie đã nghỉ hưu, Mourinho sẽ phải mất công tìm một đối thủ cho mình.

Chuyện chuyên môn



Tại sao trong giai đoạn Mourinho nắm quyền, Chelsea lại có một tập thể hay đến thế? Ngoài cái gọi là "luật của Mou", thì ông còn có tài trong cách điều chỉnh mối quan hệ và dùng đúng khả năng của từng người. Tiêu biểu nhất là bộ khung ở 3 tuyến: Cech, Terry, Lampard, Drogba. Lần này, Drogba đã đi, Terry sa sút, vậy ông sẽ xây dựng bộ khung nào để thay thế bộ tứ trước đây?

Nguồn bongdaplus.vn