Bong da

BONG-DA-ANH

Thử thách bắt đầu với Newcastle

Cập nhật: 21/11/2011 12:15 | 0

Newcastle đã thua trận đầu tiên trong mùa giải này. Và những vấn đề gợi ra không chỉ gói gọn trong một trận đấu.




Nếu không tính Arsenal, đội bóng không phải là chính họ khi mùa giải mới khởi động, thì đến giờ này Newcastle mới chỉ gặp 2 đối thủ mạnh là Tottenham và Man City. Tottenham thì họ cầm hòa thành công, còn Man City thì thua tâm phục khẩu phục.

Thành tích bất bại, vị trí thứ 3, cũng như hàng thủ mang danh hiệu quả nhất Premiership (cho tới trước khi gặp Man City) được tạo ra từ một lịch thi đấu tương đối dễ thở. Những ngày tập dượt nhẹ nhàng ấy bây giờ đã qua, và trước mắt thày trò Alan Pardew là 2 trận gặp Man United và Chelsea ở 2 vòng sắp tới.

Đó là một “tuần lễ tử thần” của Newcastle, kéo dài từ ngày 19/11 đến ngày 3/12, khi Chích chòe phải gặp 3 đội bóng mạnh nhất nước Anh lúc này (nếu không tính chính họ). Trước thử thách ấy, ông Pardew và các học trò vẫn rất mạnh miệng: “Chúng tôi hoàn toàn có đủ khả năng vượt qua bất cứ đội bóng nào”. Sau khi thua Man City, thái độ vẫn không thay đổi. Pardew nói rằng thua Man City, đội bóng mạnh nhất giải bây giờ không phải điều gì đáng để suy sụp, và vòng sau, khi họ có sự quay trở lại của những cầu thủ đang chấn thương, mọi chuyện sẽ khác.

Có thể ở Premiership lúc này, đánh bại Man City là việc không tưởng. Thua không phải vấn đề. Nhưng khả năng chịu sức ép trong các trận đấu lớn của đội hình Newcastle hiện nay mới là thứ đáng quan ngại. 2 bàn đầu tiên của Man City đều đến từ những sai lầm cá nhân khó chấp nhận của hàng thủ Newcastle. Đầy rẫy những biểu hiện về tâm lý không vững vàng, từ mất bóng trong vòng cấm cho đến chuyền bóng hỏng bên phần sân nhà.

Rất khó để tin lời HLV Pardew. Cái cách Newcastle đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải, nhắc cho người ta nhớ rằng đội hình của họ cũng chỉ được tạo thành từ những cầu thủ ở đẳng cấp khá, và thành công chủ yếu nhờ sự vững chãi trong tinh thần. Nếu một trận đấu lớn đã xô đổ tinh thần họ, thì tại sao những trận khác lại không?

Bongdaplus.vn