Bong da

Bóng đá Anh

Thành Manchester thống trị NHA: Đừng quá vội mừng?

Cập nhật: 12/09/2011 15:32 | 0

Người ta đang nói về việc MU và Man City thống trị bóng đá Anh, nhưng phải chăng đó là một kết luận quá vội vàng?

Cùng toàn thắng sau 4 trận, MU và Man City đang dẫn đầu BXH bóng đá Anh mùa giải 2011/2012. Với những chiến thắng thuyết phục và đậm đà (MU có hiệu số 18-3, Man City 15-3), rõ ràng 2 đội bóng thành Manchester đã chinh phục ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Với MU, sự kết hợp giữa những cựu binh đang ở thời kì sung sức nhất và lứa cầu thủ trẻ tài năng đã tạo nên một tập thể đồng đều, đầy sức mạnh và khao khát chiến thắng. Còn Man City, dàn sao chất lượng dưới sự dẫn dắt của Mancini đang ngày một tiến bộ về mặt lối chơi để có những chiến thắng khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Nói không xa, sự thăng tiến của The Citizens đang khiến người anh em cùng thành phố MU và các đối thủ khác có tham vọng cạnh tranh chức vô địch lo ngay ngáy. Chính vì thế, người ta đang nói về sự thống trị của 2 đội bóng thành Manchester tại Premier League giống như Real và Barca tại Liga. Tuy nhiên, đây rất có thể là một kết luận vội vàng bởi mùa giải mới chỉ bắt đầu nên chưa thể nói trước điều gì.

 

 

Đường dài mới biết ngựa hay

MU là một đội bóng cực kì bản lĩnh, đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện như Ferguson thì việc Red Devils luôn biết phân phối sức lực ở từng thời điểm của mùa giải là điều không phải bàn cãi. Nói một cách chính xác, Quỷ đỏ thành Manchester chính là đội bóng luôn biết phải làm gì để có được hiệu quả tối ưu. Nhưng trong một mùa giải kéo dài thì thật khó để nói trước điều gì.

Nhớ lại mùa giải năm ngoái, đã có thời điểm MU bỏ xa Chelsea đến 12 điểm, nhưng đến tháng 5 chỉ còn là 3 và phải nhờ đến chiến thắng 2-1 tại Old Trafford ở vòng 36, MU mới có thể thở phào nhẹ nhõm để bước lên ngôi vương. Nhưng cũng xin nhắc lại một điều, Chelsea ở thời điểm đó dưới thời Ancelotti cũng thi đấu không thực sự ấn tượng, nhất là khi Torres vô hại nhưng vẫn được tin dùng. MU vô địch mùa giải năm ngoái là xứng đáng, nhưng rõ ràng sự sa sút một cách khó hiểu của Chelsea hay sự non kém của Arsenal cũng là một nguyên nhân.

 

 

Còn về phần Man City, sự tiến bộ của thầy trò Mancini là rất đáng khen với những chiến thắng đậm đà. Nhưng xét về mặt lối chơi, The Citizens vẫn còn xa mới sánh được với MU mà minh chứng rõ nét nhất là trận tranh siêu Cup nước Anh hồi đầu mùa giải. Lối chơi của Man City vẫn dựa dẫm quá nhiều vào sự tỏa sáng của các ngôi sao như Aguero, Dzeko, Silva nhiều hơn là lối chơi đồng đội giống như kiểu của MU. Nếu muốn đạt đến đỉnh cao, chắc chắn Mancini sẽ phải có những mảng miếng hiệu quả hơn cho các học trò. Đặc biệt, ở mùa giải năm nay khi lần đầu tiên có mặt tại Champions League, sự xuất sắc của Man City đến đâu mới có thể đánh giá được phần nào.

Các đối thủ chưa xứng tầm

MU toàn thắng 4 trận trước West Brom, Tottenham, Arsenal, Bolton; trong số này chỉ có Arsenal và Tottenham là thực sự mạnh nhưng lại quá sa sút so với mùa giải năm ngoái nên cũng chưa thể nói trước điều gì. Còn với Man City, lịch thi đấu đầu mùa giải của thầy trò Mancini cũng tương đối nhẹ nhàng với những đối thủ không đồng cân đồng lạng. Swansea, Bolton, Tottenham, Wigan đều không phải là đội bóng có thể gây được khó khăn cho The Citizens ở thời điểm hiện tại nên những chiến thắng là điều dễ hiểu, có chăng cần khen ngợi những Aguero, Dzeko đã quá xuất sắc khi liên tục nhả đạn (cả 2 cùng có được 6 bàn) để đem về những chiến thắng cách biệt cho đội chủ sân Etihad.

 

 

 

Nguồn: 24h.com.vn