Bong da

Bóng đá Anh

Tevez và Man City: Lành làm gáo...

Cập nhật: 11/11/2011 07:15 | 0

Căng thẳng leo thang 

Như tin đã đưa, hôm 9/11 vừa qua, Carlos Tevez bỗng biến khỏi sân Etihad một cách khó hiểu. Tìm đến căn hộ nơi Tevez ở, BLĐ Man City mới ngã ngửa khi biết, nhân vật chính của scandal đình đám suốt thời gian qua tại Man City đã tự ý bỏ về quê nhà Argentina mà không thèm xin phép HLV Mancini lấy một lời.

Liên lạc với người đại diện của Tevez mới biết, El Apache nói rằng anh bị stress quá nặng, và cần một thời gian tĩnh dưỡng tại quê nhà để lấy lại thăng bằng. Không ai mất công đi kiểm chứng lý do mà Tevez đưa ra. Chỉ biết rằng, chẳng còn lời bao biện nào nghe lọt tai cho hành vi vô kỷ luật lần này của Tevez.

Nổi nóng, BLĐ Man City cố gắng liên lạc trực tiếp với Tevez nhưng bất thành. Rốt cuộc, phía Man City đành thông qua cố vấn của El Apache để phát đi mệnh lệnh: “Man City yêu cầu Tevez trở lại Anh ngay lập tức. Dù anh về quê với bất kỳ lý do gì, chúng tôi vẫn cần Tevez trình diện để đưa ra lời giải thích và… chịu phạt thêm”. Với hành vi coi trời bằng vung lần này, Tevez sẽ phải tạm biệt thêm 750.000 bảng, tương đương với 3 tuần lương.

Quan trọng hơn nữa, màn xé rào gây sốc hôm 9/11 rất có thể sẽ là giọt nước tràn ly, khiến cho mối quan hệ vốn đã chẳng êm đẹp giữa Tevez và Man City đi đến nước “lành làm gáo, vỡ làm muôi”.

Để dư luận có cái nhìn khách quan hơn về hành vi của Tevez, nhật báo Daily Mail quyết định thực hiện cuộc phỏng vấn GĐĐH Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, ông Gordon Taylor. Sở dĩ phải gõ cửa văn phòng Taylor là bởi, chính nhân vật này từng ra mặt bảo vệ Tevez sau khi tiền đạo 27 tuổi người Argentina kiện Man City vì bị phạt vô cớ.

Tuy nhiên, ngay bản thân Gordor Taylor giờ đây cũng không đồng tình với Tevez nữa: “Nhiệm vụ của tôi là đứng ra bảo vệ các cầu thủ. Nhưng tôi phải thừa nhận, Tevez đã không đúng khi tự ý bỏ về Argentina. Tôi đã khuyên cậu ấy rất nhiều lần về thái độ đối với đội bóng. Tôi mong Tevez xử sự một cách chuyên nghiệp. Nhưng hành động vừa qua của cậu ấy khiến tôi vô cùng thất vọng”.

Dường như muốn tránh cho thân chủ phải gánh chịu búa rìu dư luận, cố vấn riêng của Tevez vừa khẳng định, tiền đạo người Argentina đã cố gắng gọi điện cho HLV Mancini vào thứ Hai vừa qua để xin phép, nhưng không tài nào liên lạc được. “Tevez đã nhắn tin cho Mancini sau khi về Argentina”, vị cố vấn cho biết. “Cậu ấy nghĩ rằng bản thân có 1 tuần nghỉ ngơi và cứ thế tự thu xếp về quê xả stress mà không nghĩ sự việc nghiêm trọng tới mức này”.