Bong da

BONG-DA-ANH

Swansea bổ nhiệm huyền thoại Đan Mạch làm HLV

Cập nhật: 15/06/2012 21:15 | 0

Đầu buổi chiều nay theo giờ Anh, Michael Laudrup chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV của Swansea thay cho Brendan Rodgers (chuyển tới Liverpool).



“Swansea rất vui khi khi xác nhận đã có sự phục vụ của Michael Laudrup”, dòng thông báo được đăng trên trang chủ CLB Xứ Wales. Được biết bản hợp đồng của Laudrup sẽ có thời hạn 2 năm. Thời còn là cầu thủ, ông từng thi đấu rất thành công cho Barcelona, Real Madrid cũng như ĐT Đan Mạch. Laudrup giành tổng cộng 5 danh hiệu La Liga với 4 cùng Barca và 1 cùng Real. Ông cũng từng giúp Đan Mạch đăng quang tại King Fahd Cup 1995 - giải đấu tiền thân của FIFA Confederations Cup.

Laudrup bắt đầu sự nghiệp huấn luyện năm 2000 khi làm trợ lí tại đội bóng quê hương mình cho HLV Morten Olsen. Sau đó, chiến lược gia sinh năm 1964 chuyển sang dẫn dắt Brondby, Getafe, Spartak Moscow, Mallorca và nay là Swansea.


Trong chiến dịch 2011/12, The Swans đã chơi cực kì ấn tượng khi kết thúc ở vị trí thứ 11, tức cao nhất trong số 3 tân binh của Premier League. Chẳng những vậy, đội chủ sân Liberty do Rodgers chỉ đạo còn khiến giới mộ điệu phải ngạc nhiên khi đá tấn công đẹp mắt, với những pha phối hợp nhỏ rất nhuyễn mang dáng dấp lối chơi tiki-taka đặc trưng của Barca. BLĐ Swansea kì vọng Laudrup sẽ giúp The Swans giữ được hình ảnh quyến rũ như dưới thời Rodgers.

Có một điểm đáng chú ý là Laudrup trở thành HLV của Swansea trong đúng ngày kỉ niệm sinh nhật lần thứ 48 của ông (15/6). Ngoài Laudrup, The Swans còn từng liên hệ với Ian Holloway, Gus Poyet, Graeme Jones, Marcel Desailly. Song chủ tịch Huw Jenkins tin tưởng Laudrup chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Dự kiến muộn nhất là trong tuần tới, Laudrup sẽ có lễ ra mắt với các CĐV tại thánh địa Liberty.

Bongdaplus.vn