Bong da

Anh

Suarez sẽ thay đổi Arsenal ra sao

Cập nhật: 16/07/2013 21:06 | 0

Nếu như Arsenal có được Luis Suarez, lối chơi của đội bóng sẽ không thay đổi nhiều, nhưng chính sách chuyển nhượng ở Emirates sẽ đi vào bước ngoặt thật sự.

Suarez sẽ thay đổi Arsenal ra sao
Suarez sẽ thay đổi Arsenal ra sao

Những quan tâm của đội bóng áo đỏ-trắng với tiền đạo người Uruguay vẫn được duy trì. Các tin tức mới nhất nói Arsenal sẽ đề nghị 35 triệu bảng cho chân sút này, trong cuộc đua với Chelsea và Manchester City. Về phương diện chi tiêu, đó sẽ là sự thay đổi đột phá trong chính sách thận trọng truyền thống của HLV Arsene Wenger. Chiến lược gia người Pháp nổi tiếng với việc chỉ trả những khoản tiền mà ông tin là hợp lý cho các mục tiêu chuyển nhượng.

Hợp đồng đó cũng sẽ đánh dấu sự chuyển biến dứt khoát trong chính sách nhân sự từ chỗ chỉ dựa vào những cầu thủ trẻ sang tin cậy ở những người đã dày dạn kinh nghiệm. Cho tới giờ, chính sách của Wenger là ưu tiên mua các cầu thủ trẻ sau này ông có thể bán lại với giá cao. Thật ra, đó không phải là một cách làm an toàn, với những rủi ro lớn tiềm ẩn. Nếu một cầu thủ trẻ mà Wenger đưa về với giá rẻ mạt có thể tỏa sáng như Cesc Fabregas, Arsenal sẽ thu lợi lớn. Nhưng nếu anh ta thất bại, như Nicklas Bendtner, đội bóng sẽ mắc kẹt trong việc phải trả những khoản lương khổng lồ cho các cầu thủ không thể sử dụng.



Trong vài mùa gần đây, những dấu hiệu thay đổi ngày càng rõ ràng khi Wenger thường xuyên mua về các cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Mikel Arteta, Per Mertesacker hay Lukas Podolski. Đó là những người giúp đội bóng chơi ổn định và chiến thắng, nhưng có lẽ chưa đủ để giành các danh hiệu lớn. Suarez mới là siêu sao sáng chói và khoản đầu tư đó sẽ là pha đánh cược mạo hiểm nhất từ trước tới nay của Wenger.

Suarez là một tiền đạo có nguy cơ gây ra nhiều sự cố và ngay cả với giá 35 hay 40 triệu bảng, cũng không thể bảo đảm rằng anh ngừng gây rắc rối tại Emirates. Tuy nhiên, về mặt chuyên môn thuần túy, tiền đạo người Uruguay vẫn rất thích hợp với Arsenal. Anh là một lựa chọn tốt hơn so với Gonzalo Higuain, Stevan Jovetic hay Wayne Rooney và cũng là một tuyên bố rõ ràng hơn về tham vọng của Arsenal.

Chân sút 26 tuổi này chính xác là những gì Wenger cần cho hệ thống 4-2-3-1 linh hoạt của ông. Suarez không hẳn là một số 9 truyền thống, mà là một tiền đạo rất hiện đại, chạy khắp sân và chơi đầy sáng tạo. Đó là những gì mà Wenger từng có ở Thierry Henry và Robin van Persie. Tốc độ và phong cách trực diện của anh rất hợp với lối chơi chuyền ban nhanh liên tục của Arsenal. Ngay cả với chân sút cao to và chơi thiên về thể lực Olivier Giroud đá chính mùa trước, Pháo thủ vẫn không thay đổi phong cách của họ, và có thể hình dung Arsenal sẽ lợi hại ra sao nếu bổ sung được Suarez vào đội hình.


Với Theo Walcott và Giroud, Suarez sẽ giúp hàng công Arsenal đáng sợ hơn

Vấn đề của Giroud là anh không đủ tốc độ và sự ngẫu hứng để hòa nhập thật sự với lối chơi của Arsenal. Suarez sẽ không gặp phải vấn đề như thế, do anh là một trong những tiền đạo sáng tạo và ngẫu hứng nhất trong thế giới bóng đá. Arsenal cũng sẽ gặp một vài điểm bất lợi như mất đi khả năng không chiến lợi hại nếu thay Giroud bằng Suarez, nhưng xét cho cùng, lối chơi bản chất của đội bóng áo đỏ-trắng không phải là lật cánh đánh đầu.

Thêm vào đó, bổ sung Suarez không hẳn có nghĩa là đẩy Giroud lên ghế dự bị. Khi Liverpool cầm hòa Arsenal 2-2 ở Emirates hồi tháng 1, Suarez đã chơi lệch trái và tỏ ra hết sức nguy hiểm trên hàng công áo đỏ. Sự cần mẫn của anh khiến hậu vệ phải của Arsenal Bacary Sagna không bao giờ dám dâng quá cao, trong khi kỹ thuật và tốc độ giúp tiền đạo người Uruguay xâm nhập hiệu quả vào cánh đối phương.

Hãy hình dung Arsenal cho ra sân bộ ba tấn công với sự tinh quái và ngẫu hứng của Suarez, tốc độ và lối chơi trực diện của Theo Walcott cùng thể hình và khả năng càn lướt của Giroud, họ sẽ đáng sợ đến thế nào.

Nguồn bongdaplus.vn