Bong da

Bóng đá Anh

Suarez - Rooney: Ai quan trọng hơn?

Cập nhật: 15/10/2011 08:27 | 0

Liverpool đối đầu Man United còn là cuộc so tài của những siêu sao thực sự.

Nếu Man United có sự hiện diện của chân sút số một Wayne Rooney, người được kỳ vọng sẽ mang lại chiến thắng thì Liverpool cũng có Luis Suarez là đối trọng. Đó là một sự so sánh không hề khập khiễng khi họ đều đang là những trụ cột thực sự của hai đội.  

Trong những năm gần đây, nói đến Liverpool người ta thường nhắc tới bộ đôi Steven Gerrard và Fernando Torres. Họ là linh hồn, là trụ cột trong lối chơi của đội bóng này và là những nhân tố quyết định chiến thắng. Thế nhưng giờ Torres đã chuyển sang Chelsea. HLV Kenny Daglish của Liverpool đang cố gắng xóa đi cái hình ảnh đó trong lòng người hâm mộ đội bóng.

Đây không phải là chuyện dễ dàng nhưng cũng không phải là điều không thể. Gerrard vẫn còn đó và vấn đề chỉ là tìm xem ai sẽ thay thế được Torres. Kể từ khi lên nắm quyền, King Kenny đã mang về 2 tiền đạo tên tuổi là Carroll và Suarez nhưng xét về độ tương đồng cũng như đẳng cấp thực sự, chỉ có Suarez là có thể xóa mờ hình ảnh chân sút người Tây Ban Nha.

 

 

Kể từ khi đặt chân tới Anfield, Suarez đã khẳng định được giá trị của mình bằng một lối chơi rất ấn tượng. Đó là sự nhanh nhẹn, là kỹ thuật hoàn hảo đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ và khả năng ghi bàn cực kỳ đa dạng. Trong số các tiền đạo đang thi đấu tại Premier League, nói không ngoa, Suarez là cầu thủ có kỹ thuật tốt mà lại hiệu quả nhất. Điều này chính hàng thủ Man United hiểu rõ hơn ai hết khi hai đội đối mặt tại Anfield  ở mùa giải vừa qua.

Không chỉ tự mình ghi bàn, lối chơi của Suarez còn tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Bằng chứng là khi có anh, Liverpool luôn tạo được rất nhiều những pha dứt điểm về khung thành đối phương. Theo thống kê, khi có Suarez, The Kop thắng 13/22 trận, ghi 42 bàn, thực hiện tới 12,95 pha dứt điểm và 7,14 trong số đó trúng đích. Còn mỗi lần tiền đạo này vắng mặt, Liverpool chỉ thực hiện được có 9,8 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương mà thôi.
 


Suarez quan trọng với Liverpool là thế còn Rooney thì sao? Chính Sir Alex Ferguson đã nói rằng có Rooney trong đội hình, cơ hội thắng cho Man United luôn đạt mức tối đa. Điều đó có nghĩa rằng ông rất tin và năng lực và đẳng cấp của anh.

Không chỉ Ferguson, bất kỳ một HLV nào cũng cho rằng sẽ chẳng còn phải lo lắng gì khi trong đội hình của họ có Rooney. Ngoại trừ tính khí nỏng nảy thất thường, tiền đạo này không để ai phải chê về chuyên môn. So với Suarez, Rooney chẳng hề thất thế về mặt kỹ thuật, về những pha xử lý bóng hay về khả năng ghi bàn. Tiền đạo người Anh này còn nổi bật hơn hẳn về mặt tốc độ và ở khả năng bao quát và kiến tạo.  

Cũng không hề quá lời khi nói ở Man United, Rooney đang là số một và cho dù bị đặt vào vị trí nào đi nữa, điều đó cũng không thay đổi. Nếu có Suarez, Liverpool luôn có một thế trận tấn công tốt và có nhiều cơ hội dứt điểm thì Rooney cũng không kém hơn về mặt này. Theo thống kê trong cùng một thời điểm với Suarez, Rooney đã đá 31 trận cho Man United.


Thành tích mà Quỷ đỏ thu được khi có Rooney trong 31 trận là 22 chiến thắng, 4 kết quả hòa và ghi được tới 66 bàn. Mỗi khi có R10, đội bóng này ghi trung bình 2,13 bàn/ trận, có 13,71 pha dứt điểm về phía khung thành của đối phương và 8,23 lần trong số đó đi trúng đích. Tất cả những con số thống kê đều cho thấy sự nổi bật của Rooney và trận đấu tới sẽ là cơ hội để tiền đạo của Man United khẳng định chắc chắn lại thêm một lần nữa cho điều đó.

 

tipbet.vn