Bong da

Bóng đá Anh

Steven Gerrard: Người hùng hay gánh nặng?

Cập nhật: 05/09/2011 08:53 | 0

Sau 5 tháng dưỡng thương, Steven Gerrard đã sẵn sàng trở lại sân cỏ. Song sự xuất hiện của anh giờ chưa hẳn đã điều Liverpool chờ đợi.

 

Dưới triều đại Rafael Benitez và Roy Hodgson, Steven Gerrard là một phần không thể thiếu của Liverpool. Có thời điểm, số 8 được xem như một nửa sức mạnh của đội bóng. Đấy là giai đoạn mà Gerrard còn là trái tim của các phương án chiến thuật. Một mình anh quán xuyến vô số công việc, từ điều tiết nhịp độ, kiến tạo và dâng cao ghi bàn.

Nhưng, giờ đây Gerrard đã bước sang tuổi 31 và luôn phải vật lộn với chấn thương suốt 1 năm qua. Lần gần nhất tiền vệ này ra sân thi đấu là trận gặp Man United hồi tháng 3. Từ đó đến nay, anh trở thành khách quen của các bệnh viện khi chấn thương háng thường xuyên xuất hiện biến chứng.

 

Gerrard xuất hiện như

 

Gerrard xuất hiện như "khách" ở một số trận gần đây của Liverpool

 

 

Theo thông tin mà bộ phận y tế Liverpool công bố, Gerrard có thể trở lại thi đấu ở trận gặp Tottenham vào ngày 18/9 tới. Song không ai dám chắc đội trưởng có thể chơi bóng ở mức độ nào. Về mặt chuyên môn, sự trở lại của Gerrard không thật cần thiết vào thời điểm này. Hiện tại lối chơi của đội bóng vùng Merseyside đã đạt đến trạng thái ổn định với sự thích nghi nhanh chóng của các tân binh.

Những trận gần đây, hàng tiền vệ Liverpool hoạt động rất nhịp nhàng. Song điều đó không có nghĩa là Gerrard sẽ bị gạt ra rìa khi trở lại. Thời điểm này, số 8 vẫn đang giữ băng đội trưởng và là thần tượng số một trong con mắt CĐV Liverpool. Một khi Gerrard khỏe mạnh, HLV Kenny Dalglish sẽ buộc phải đưa anh vào đội hình xuất phát.

Hôm qua, tiền vệ 31 tuổi này đã lên tiếng “nhắc nhở” ông thầy Dalglish: “Tôi nghe một số lời thì thầm rằng tôi sắp hết thời. Nếu mọi người tin vào điều đó, họ sẽ có lúc phải ngạc nhiên. Tôi đang trở lại với phong độ như tôi từng thể hiện trước đây. Tôi vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao trong vòng 4 hoặc 5 năm nữa”.

 

 

 

Tuổi tác và thể lực là rào cản lớn nhất với Gerrard

 

Tuổi tác và thể lực là rào cản lớn nhất với Gerrard

 

Giờ đây, điều mà giới hâm mộ quan tâm là Gerrard sẽ lấy chỗ của ai sau khi trở lại. Downing sẽ không gặp vấn đề gì vì anh chơi ở hành lang trái. Lucas an toàn bởi anh là tiền vệ trụ tốt nhất hiện nay. Adam cũng sẽ giữ được vị trí bởi lối chơi của anh mang dáng dấp như Xabi Alonso ngày nào. Trong bối cảnh hiện nay, xem ra Henderson là người nhiều khả năng phải hy sinh nhất. Bản thân Gerrard cũng thích được chơi ngay phía sau tiền đạo như thời Torres còn gắn bó với Anfield.

Tuy nhiên, dù ra sân thi đấu ở vị trí nào, Gerrard cũng cần phải hết nỗ lực để thích nghi với lối chơi chung của toàn đội. Liverpool bây giờ hoàn toàn khác với thời Benitez và Hodgson. Kể từ khi HLV Kenny Dalglish lên nắm quyền, Gerrard mới chỉ thi đấu 6 trận. Trên một khía cạnh nào đó, có thể coi anh là một người xa lạ với Liverpool hiện nay. Với 24 năm gắn bó với màu áo đỏ, Gerrard là một người hùng trong lòng CĐV Liverpool. Nhưng nếu không sớm lấy lại phong độ, anh sẽ là gánh nặng ở Anfield trong thời gian tới.

 

 

 

 

 
 

Nguồn Bongdaplus.vn