Bong da

Bóng đá Anh

SỐC: 500 triệu người xem trận Liverpool - Man United

Cập nhật: 18/10/2011 09:14 | 0

Theo thống kê, trận derby nước Anh vừa qua giữa Liverpool và M.U thu hút nhiều người xem hơn trận Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona.

Hẳn cho tới bây giờ, nhiều người vẫn "tưởng" trận Siêu kinh điển với nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình của Real Madrid và Barcelona là thỏi nam châm lớn nhất thu hút sự quan tâm của các fan hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thống kê của tờ Daily Mail lại chứng minh ngược lại, cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Liverpool với Man United mới là số 1 hành tinh.

 



- 221: Là số quốc gia được quyền phát sóng trận Liverpool - Man United. Cả thảy, chỉ có 27 nước không được xem giải Ngoại hạng, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan hay Ukraine, bỏ lỡ trận "kinh điển" này. Ngược lại, CĐV ở những quốc gia có nền kinh tế kém phát triển như Campuchia, Fiji và Madagascar lại được theo dõi.

- 500 triệu: Là con số lượng khán giả xem trận Liverpool - Man United. Mùa trước, trận Liverpool hạ M.U 3-1 cũng ở Anfield thu hút số người xem gần tương tự.

- 70%: Là số fan hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích giải Ngoại Hạng. Con số đó trích trong số 2,08 tỷ fan hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới.

- 4,7 tỷ : Số lượt xem toàn cầu các trận đấu bóng đá thuộc Premier League tại nhà ở mùa giải năm ngoái.

- 643 triệu: Số lượng gia đình xem các trận đấu bóng đá thuộc Premier League tại nhà với 643 triệu gia đình (mùa giải 2011/12) tương đương 3,9 tỷ người. Trong số đó, châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu số lượng người xem là 1,3 tỷ; châu Âu là 761 triệu; Nam Mỹ là 879 triệu; Bắc Mỹ là 140 triệu và riêng Vương quốc Anh là 629 triệu.

 

Giải đấu
Trận đấu số quan trọng
Số lượng quốc gia phát sóng
Premier League Liverpool vs Man Utd 211
Serie A AC Milan vs Inter Milan 52
La Liga Barcelona vs Real Madrid 50
Bundesliga Bayern Munich vs Schalke 23
Eredivisie Ajax vs PSV Eindhoven 8
SPL Celtic vs Rangers 8
Ligue 1 Lyon vs PSG 7
Primera Liga Benfica vs Porto 4

 

 

 

 

bongdaso.com