Bong da

Bóng đá Anh

Sir Fergie kết thúc “chiến tranh lạnh” với BBC

Cập nhật: 26/08/2011 09:13 | 0

Sau 7 năm trời nói không với kênh truyền thông quốc tế BBC, HLV Alex Ferguson của Man Utd cuối cùng đã chấp nhận bỏ qua mối thù lâu dài của mình.

Vị chiến lược gia Scotland đã không chấp nhận bất kỳ sự tiếp xúc nào với BBC suốt từ năm 2004 do hãng thông tấn này phát sóng một bộ phim tài liệu cáo buộc những trò gian lận của nhà môi giới cầu thủ Jason vốn là con trai của Alex Ferguson.

HLV Ferguson tuyên bố sẽ không nói chuyện với BBC cho đến khi nhận được một lời xin lỗi chính thức về vụ việc này. Vì thế, suốt 7 năm qua, trước và sau mỗi trận đấu, BBC chỉ có thể thực hiện phỏng vấn với trợ lý Mike Phelan hoặc các cầu thủ của Man Utd.



Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, BBC đã bày tỏ sự thất vọng với BTC Premier League khi Ferguson từ chối nói chuyện với bất kỳ hãng truyền thông nào sau trận thua tại Liverpool.

BBC đã gửi một đơn khiếu nại chính thức tới BTC Premier League, những người có quyền xử phạt các HLV nếu từ chối phỏng vấn. Do đó, BTC Premier League đã đứng ra dàn xếp một cuộc gặp nhằm giải quyết bất đồng giữa vị HLV 69 tuổi với giới truyền thông.

Kết quả là kể từ vòng đấu cuối tuần này, các cuộc phỏng vấn trực tiếp với HLV Ferguson sẽ được nối lại.

Một tuyên bố chung được Man Utd và BBC công bố ngày hôm nay cho biết: “Sir Alex Ferguson và BBC đã quyết định gạt mối bất đồng lại phía sau. Đây là kết quả của cuộc thảo luận giữa Sir Alex với Tổng Giám đốc Mark Thompson và Đạo diễn Peter Salmon của BBC. Các vấn đề đã được giải quyết với sự hài lòng từ cả đôi bên. Kể từ vòng 3 Premier League, Sir Alex sẽ sẵn sàng tham gia vào các chương trình do BBC thực hiện”.

 

Nguồn Bongdaplus.vn