Bong da

Bóng đá Anh

Sir Alex Ferguson - 70 năm vẫn chạy tốt!

Cập nhật: 07/09/2011 15:34 | 0

Lại có tin đồn Alex Ferguson sắp nghỉ hưu. Nhưng dù sắp bước sang tuổi 70, vị HLV người Scotland vẫn khẳng định sẽ không dừng lại.

Fergie vẫn muốn tiếp tục
Sir Alex sẽ bước sang tuổi 70 vào cuối năm nay (ngày 31/12). Nghỉ hưu ư? Điều đó chưa bao giờ có trong suy nghĩ của Sir Alex Ferguson. HLV này luôn khẳng định rằng niềm vui lớn nhất luôn là được làm việc, được gắn bó với Man United. Fergie cũng từng nói rằng sẽ chỉ thôi công việc hiện tại khi các bác sỹ không cho phép ông được tiếp tục.

Ferguson vẫn còn nhiệt huyết lắm dù đã chuẩn bị sang tuổi 70

Ferguson vẫn còn nhiệt huyết lắm dù đã chuẩn bị sang tuổi 70

 

 

25 năm dẫn dắt Man United liên tục, quãng thời gian quá dài mà một HLV có thể gắn bó với chỉ duy nhất một đội bóng. Nhưng với Ferguson, chừng đó vẫn chẳng có gì ghê gớm, ông còn muốn tiếp tục lâu hơn nữa và giành nhiều hơn nữa những vinh quang cùng đội bóng áo đỏ này.

Với Ferguson, niềm vui của ông không chỉ là trình làng những cầu thủ nổi tiếng mà còn đào tạo nên những huấn luyện viên có tầm cỡ. Đã có biết bao thế hệ cầu thủ qua tay Ferguson, có rất nhiều những tên tuổi lớn và giờ đều đã trở thành những HLV có tiếng và được đánh giá có đủ khả năng về thay thế ông như Mark Hughes, Bryan Robson, Steve Bruce, Paul Ince hay Roy Keane, Ole Solskjaer.

Người kế vị chưa thấy
Thế nhưng Ferguson vẫn chưa muốn dừng lại. Hôm qua, ông chia sẻ trên tờ Times: “Nhiều năm qua, tôi vẫn đặt câu hỏi ai sẽ thay thế mình. Cũng qua ngần ấy năm, nhiều ứng cử viên được đề cử cho nhiệm vụ này nhưng đều không đi đến đâu cả. Thế nên việc tìm một HLV ở Old Trafford giờ rất khó khăn. Tôi cũng từng nghĩ đến một số lựa chọn, nhưng họ đều bị CLB của mình sa thải rồi biến mất".

 

Ai đủ sức thay thế Ferguson ở Old Trafford?

Ai đủ sức thay thế Ferguson ở Old Trafford?

 

 

"Ban lãnh đạo của Man United cần phải sáng suốt trong việc tìm người dẫn dắt đội bóng. Tôi nghĩ đó phải là một HLV có kinh nghiệm và bản lĩnh để có thể gắn bó với đội trong một thời gian dài. Nhưng giờ tôi thực sự chưa lo đến điều này bởi tôi vẫn muốn tiếp tục công việc cho đến khi nào không thể".

Nói về thành công có được cùng Quỷ đỏ, Sir Alex cũng chia xẻ rằng chẳng có gì đơn giản, ông đã gặp rất nhiều khó khăn mới thu được thành quả như hiện tại. "Khi tới Man United, tôi đã đặt mục tiêu phải xây dựng lại đội bóng và đưa đội trở lại thời kỳ hoàng kim như dưới thời Matt Busby. Đó là nhiệm vụ chẳng dễ dàng chút nào, tôi đã phải tự làm lấy mọi thứ, tự đưa tất cả vào một hệ thống và thành công có được từ đó".

HLV người Scotland thừa nhận: "Mọi thứ sẽ phải được tiếp tục như vậy. Man United đang đổi mới theo từng ngày nhưng vẫn không nằm ngoài đường hướng ấy. Tôi vẫn muốn tiếp tục dẫn dắt đội bóng vẫn muốn đưa đội tiến lên theo cách thức đã đặt ra. Bất kỳ một HLV nào đến thay tôi cũng sẽ phải đi theo đường lối này bởi chỉ có thế thành công mới tới".

 

 

Nguồn Bongdaplus.vn