Bong da

Anh

Rooney rút lui du đấu, Twitter ngập tin đồn

Cập nhật: 12/07/2013 11:45 | 0

Khi những tin tức về chấn thương dây chằng của Wayne Rooney bắt đầu xuất hiện trên mặt báo ngày thứ Năm, đã có hai luồng tin khác nhau về sự việc, một phía là những gì đã xảy ra, còn một phía là các tin đồn lan theo.

Rooney rút lui du đấu, Twitter ngập tin đồn
Rooney rút lui du đấu, Twitter ngập tin đồn

Đầu tiên là sự việc đã xảy ra. Theo trang mạng manutd.com, Rooney sẽ không tham gia chuyến du đấu đầu mùa của M.U tới châu Á sau khi dính một chấn thương dây chằng. Thông báo chính thức từ CLB cho biết: “Sau một cuộc kiểm tra y tế vào buổi tối với một chấn thương dây chằng mắc phải trong khi tập luyện, CLB đã quyết định đưa ngay Wayne Rooney về nhà để kiểm tra thêm và để phục vụ quá trình hồi phục. Dự kiến anh ấy sẽ vắng mặt trong khoảng một tháng”.

Thật trùng hợp, đúng một tháng kể từ hôm nay, M.U sẽ gặp Wigan ở sân Wembley trong trận tranh Community Shield. 6 ngày sau, United sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League với chuyến làm khách đến Swansea.



Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó. Phần hai, phần tin đồn, lan đi nhanh chóng. Báo Anh Independent cho rằng Rooney đã sắp sửa chuyển sang Chelsea cũng vào ngày mà tin tức về chấn thương dây chằng của anh được đăng tải, những nghi ngờ do đó là không tránh khỏi.

Một tờ báo Anh Guardian khác nói vụ việc cho thấy “thêm nhiều đám mây đen che phủ tương lai Rooney”. Những bình luận trên Twitter còn đặt ra những nghi vấn lớn hơn so với những gì báo chí viết. “Chuyện dây chằng này rất khó tin. Tại sao lại để anh ấy bay một chuyến 24 tiếng vì một chấn thương vặt khi mà đi theo đội có đầy đủ bác sĩ và chuyên gia thể lực?” người dùng Twitter @bainesyDiego10 viết.

@TomKinslow thì mỉa mai: “Không biết là không muốn chơi cho M.U lại làm ảnh hưởng đến dây chằng đến thế”. Phóng viên thể thao của hãng AP Rob Harris, với tài khoản Twitter @RobHarris, viết: “Khi tôi trao đổi với David Moyes tuần trước rằng liệu Rooney có nói anh muốn rời M.U hay không, ông ấy lảng tránh và đáp: Rooney đang tập luyện rất tích cực”.

Còn bạn nghĩ sao? Rooney có thực sự chấn thương? Hay đó chỉ là lời giải thích để giúp M.U giữ thể diện trước khi để anh sang Chelsea? Rooney, như mọi người đều nhớ, đã nộp đơn xin chuyển nhượng vào tháng 5, nhưng như tin nhắn của Harris trên Twitter nhắc chúng ta nhớ lại, cho tới cuối tuần trước, HLV M.U Moyes vẫn còn nói Rooney là “không phải để bán”.


Twitter rộ lên nhiều tin đồn về Rooney

“Wayne Rooney không phải để bán”, Moyes nói với báo chí Anh trong cuộc họp báo ra mắt ở Old Trafford. “Anh ấy là một cầu thủ Manchester United và sẽ tiếp tục là một cầu thủ Manchester United. Manchester United sẽ không bán Wayne”.

Nhưng mặt khác, thời điểm của tất cả những vụ việc này rất đáng ngờ và như mọi khi, bất cứ lúc nào những vụ chuyển nhượng bom tấn có thể xảy ra, các tin đồn sẽ còn bám riết cho tới khi các bên làm rõ thực hư. Điều đáng tin nhất bây giờ có lẽ vẫn là những lời của Moyes. Ngay cả nếu Rooney rời CLB mùa hè này, có thể đơn giản là anh thực sự đã dính một chấn thương dây chằng và phải chia tay chuyến du đấu đầu mùa.

Nguồn bongdaplus.vn