Bong da

Bóng đá Anh

Rooney qua mặt Torres

Cập nhật: 22/07/2011 16:22 | 0

Số liệu chính thức của Premier League vừa tiết lộ: Wayne Rooney đã hạ bệ Fernando Torres để trở thành cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất mùa 2010/11.

  Sự nổi tiếng của Rooney đang bao trùm Premier League, bất chấp anh dính scandal tình ái, rồi gây rắc rối khi đòi rời M.U tháng 10 năm ngoái. Số liệu chính thức của BTC Premier League cho biết, áo đấu với chữ Rooney sau lưng được các CĐV đặt mua nhiều nhất mùa giải vừa rồi. Rooney đã đẩy cái tên Fernando Torres, cầu thủ trị giá 50 triệu bảng xuống vị trí thứ 2. Rooney trở thành cầu thủ đầu tiên của M.U đứng ở ngôi vị này sau trường hợp của Cris Ronaldo mùa 2007/08.

 

Trước Rooney, Torres thống trị ngôi đầu về bán áo 2 năm liền khi còn ở Liverpool, nhưng có vẻ như việc anh chuyển đến Chelsea và thi đấu bết bát đã đẩy anh khỏi ngôi số 1. Doanh số bán áo này được tính cả nội địa lẫn quốc tế, mặc dù phía CLB cũng như BTC Premier League không công bố số liệu chính thức nhưng ước tính nó rơi vào khoảng vài triệu chiếc/mùa. 

 

 

Áo số 8 của Steven Gerrard (tiền vệ Liverpool) đắt hàng thứ ba. Sau một mùa giải thành công cùng MU, Chicharito ngay lập tức nhảy vào Top 10 (xếp thứ 4). Còn với Cesc Fabregas, có vẻ như việc anh dùng dằng đòi ra đi khiến anh mất suất trong 10 chiếc áo bán chạy nhất. Ngoài ra, Michael Owen và Carlos Tevez cũng bị mất vị trí. Đáng chú ý là những ngôi sao không thành công như Lampard, Drogba... cũng có mặt trong Top 10 năm nay.

 

Đặc biệt, dù trải qua một mùa giải đầy ắp những scandal sex nhưng Ryan Giggs vẫn có tên trong tốp này. Top 10 áo đấu bán chạy nhất PL mùa 2010/11 1)   Rooney, Man United (năm ngoái: thứ 3)   2)   Torres, Liverpool/Chelsea (1) 3)   Gerrard, Liverpool (2) 4)   Chicharito, Man United (-) 5)   Van Persie, Arsenal (-) 6)   Lampard, Chelsea (6) 7)   Drogba, Chelsea  (7) 8)   Suarez, Liverpool  (-) 9)   Arshavin, Arsenal  (5) 10) Giggs, Man United (-)

 

Nguồn: bongdaplus.vn