Bong da

Anh

Rooney & Cleverley nên học cách ứng xử của Zaha

Cập nhật: 01/06/2013 20:46 | 0

Wilfried Zaha có thể chưa hề chạm bóng trong màu áo Manchester United, nhưng những CĐV áo đỏ không thể không thấy háo hức về triển vọng anh sẽ ra sân ở mùa giải tới.

Rooney & Cleverley nên học cách ứng xử của Zaha
Rooney & Cleverley nên học cách ứng xử của Zaha


Tối thứ Hai vừa rồi, Zaha đã làm tất cả những gì cần thiết để chứng tỏ anh xứng đáng được gia nhập một trong những CLB lớn nhất hành tinh. Trong trận chung kết play-off của Championship giúp Crystal Palace giành suất thăng hạng, ước tính trị giá 347 triệu bảng, Zaha đã cho thấy anh là cầu thủ giỏi nhất của giải đấu hạng Nhất này với khoảng cách rất xa các cầu thủ còn lại, khi một tay đè bẹp Watford.


Trang Twitter của Zaha


Còn hơn thế nữa, sau trận đấu, Zaha đã có cuộc trả lời phỏng vấn cho thấy anh là một cầu thủ trẻ tài năng, nhưng khiêm tốn và khôn trước tuổi ra sao. Thay vì bị coi là một kẻ phản bội khi nhận lương cao hơn, tới với một đội bóng lớn hơn và có khả năng tìm kiếm nhiều danh hiệu hơn, Zaha đã nhận được sự thông cảm và những lời ca ngợi từ chính các CĐV Palace. Anh rời đội bóng sau khi nói những lời biết ơn và trân trọng với những gì Palace làm cho mình trong giai đoạn khởi nghiệp cực kỳ quan trọng.

Đó thực sự là một bài học cho chính đàn anh và đồng đội tương lai của Zaha ở M.U, Wayne Rooney, người đã ít nhất 2 lần chính thức đòi ra đi và có những hành động sai lầm như thay đổi thông tin cá nhân trên tài khoảng Twitter không còn là cầu thủ M.U nữa. Thay vào đó, Rooney lại ghi tên nhà tài trợ @NikeUk Athlete (vận động viên của Nike ở Anh).


Trang Twitter của Rooney


Một trường hợp khác cũng không đề cập gì tới M.U, nhưng lại có @NikeUk Athlete trên hồ sơ tài khoản Twitter của mình là Tom Cleverley. Công bằng mà nói, Rooney và Cleverley có quyền làm những gì mà họ muốn trên Twitter, một trang mạng xã hội được coi là bước tiến mới của tự do ngôn luận, nhưng với hầu hết các CĐV áo đỏ sẽ không thể vừa ý với việc những người hùng của mình hành xử như vậy.

Đó có lẽ chỉ là chuyện nhỏ, nhưng nó cho thấy cái tôi của họ là quá lớn, điều rất nguy hiểm ở một CLB như M.U. Rooney là một kẻ ích kỷ thì điều nhiều người đã biết. Nhưng chính Cleverley từng bị cáo buộc trong quá khứ rằng quan tâm tới tài khoản Twitter @tomclevz23 của anh hơn mức cần thiết, nhất là với một cầu thủ thực ra chưa khẳng định được vị trí trụ cột của mình trong màu áo đỏ.


Trang Twitter của Cleverley


Nghi vấn với quyết tâm cống hiến cho M.U của Rooney là có thật khi anh ngày càng sa sút một cách đáng ngờ vào giai đoạn cuối mùa giải này, ngay trước khi anh đòi ra đi. Việc Sir Alex Ferguson nói lời chia tay với Old Trafford càng khiến khả năng Rooney ở lại thêm ít ỏi. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ anh và M.U có thể sẽ đường ai nấy đi trong bối cảnh không được vui vẻ chút nào.

Zaha đã cho thấy anh có thể xử lý những vấn đề chia tay đội bóng cũ tài tình ra sao, cũng như chưa bao giờ gây ra vấn đề với tài khoản Twitter của mình. Trong khi bày tỏ sự tự hào được chơi cho M.U, Zaha đồng thời không khiến các CĐV Palace thấy tổn thương và quan trọng nhất, anh đã thể hiện điều đó trên sân bóng, cho tới phút cuối cùng của Palace ở mùa giải này.

Nguồn bongdaplus.vn