Bong da

Anh

Real ép giá vụ Higuain

Cập nhật: 19/07/2013 07:27 | 0

Real Madrid bấy lâu nay thường là kẻ bị ép giá, chứ rất ít khi họ đi chèn ép những CLB muốn mua cầu thủ của mình. Nhưng điều ngược lại đang xảy ra, Kền kền trắng đang trêu ngươi các CLB muốn chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain.

Real ép giá vụ Higuain
Real ép giá vụ Higuain

Xin phải nói ngay là Real Madrid đã xác định bán Gonzalo Higuain ở mùa này. Theo kế hoạch cải tổ tại sân Bernabeu, họ sẽ phải bán đi ít nhất một tiền đạo, hoặc Higuain hoặc Benzema, vừa để dọn chỗ cho Galacticos mới với các ngôi sao trẻ được đôn lên như Morata hay Jese. Và họ đã chọn chân sút người Argentina.

Hơn nữa, Real cũng cần phải dồn tiền cho một thương vụ “bom tấn” mà họ đang ấp ủ. Lưu ý, dù mới chỉ mua được những ngôi sao tầm tầm như Isco hay Illarramendi, nhưng cán cân mua sắm mùa này của Real đã thâm hụt tới gần 60 triệu euro.

Tuy nhiên, Real cũng chẳng cần phải vội vàng. Điều quan trọng là lực lượng của họ đã được củng cố và sẵn sàng chinh phục mùa tới. Bán được Higuain hay không lúc này cũng chẳng sao. Họ cũng không phải vội đưa ngay về một siêu tân binh, như Bale hay Suarez.

Những kẻ phải vội lúc này là những CLB đang nhòm ngó El Pipita. Đó là lý do tại sao, Real rất kiêu căng trong các cuộc đàm phán bán Higuain. Và trong động thái mới nhất, Kền kền trắng cho biết sẽ chỉ để ngôi sao người Argentina ra đi với giá không dưới 40 triệu euro.

Chính sự cứng rắn của Real là nguyên nhân khiến Higuain vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Đã có lúc, El Pipita tưởng như cập bến Arsenal đến nơi, nhưng rút cuộc mức phí chuyển nhượng mà Real đặt ra đã trở thành rào cản khiến thương vụ giậm chân tại chỗ.

Sau khi Arsenal vồ hụt Higuain, đến lượt Chelsea và mới đây nhất là Napoli nhảy vào cuộc đua này. Nhưng chắc chắn, Real sẽ không bán chân sút 25 tuổi của mình với giá rẻ mạt.

Real thừa biết, những Falcao hay Cavani có giá tới 60 triệu euro trở lên, thì Higuain cũng xứng đáng với giá 40 triệu euro. Dẫu sao, anh vẫn là sự lựa chọn số một trên hàng công ĐT Argentina, vẫn rất trẻ trung và vẫn là nỗi khiếp sợ tại La Liga trong mấy năm qua.

Real còn biết, những kẻ săn chân sút khủng lúc này đã không còn nhiều sự lựa chọn. Hầu hết mục tiêu tiền đạo hàng đầu và có thể mua trong TTCN năm nay gần như đã có bến đỗ mới, như Cavani, Falcao, Neymar, Villa, James Rodriguez... Trong khi đó, để mua những Luis Suarez, Bale hay Rooney giờ cũng phải bỏ ra không dưới 50 triệu euro.

Đặc biệt, Real sẽ không chịu nhường nhịn Napoli, CLB khát khao muốn có Higuain nhất. Đội bóng Italia cũng vừa chơi trò ép giá và hốt tới 64,5 triệu euro từ việc bán Cavani, vì vậy cần phải chi ra 40 triệu euro nếu muốn có Higuain.

Real rõ ràng không muốn trở thành “con gà” trên TTCN trong vụ Higuain, không cho những kẻ chỉ biết mua rẻ bán đắt được toại nguyện!

Nguồn bongdaplus.vn