Bong da

Anh

“Quỷ” bị yểm bùa?!

Cập nhật: 24/09/2014 09:00 | 0

Manchester United đang rơi vào cơn đại khủng hoảng, mới nhất là trận thua không tưởng 3-5 trước Leicester City. Phải chăng, đội bóng được mệnh danh “Quỷ đỏ” đang bị trù yểm?

“Quỷ” bị yểm bùa?!
“Quỷ” bị yểm bùa?!
Chuyện mê tín dị đoan, tin tưởng thần thánh trong bóng đá không lạ. Leicester City đang thi đấu thành công ở Premier League, có thể là nhờ các nhà sư được mời tới trước các trận đấu của đội bóng mới thăng hạng nhưng đã cầm chân Everton, Arsenal và đánh bại M.U. Ông chủ của Leicester là một người Thái Lan sùng đạo, chính ông Vichai đã mời các nhà sư từ Thái Lan sang Anh làm lễ cầu may. Một số cầu thủ Leicester, như các ngôi sao Vardy và Nugent, đang đeo những sợi dây có lá bùa may mắn. HLV Nigel Pearson của Leicester còn nửa đùa nửa thật: “Có lẽ Leicester phải xây một ngôi chùa nhỏ ở cạnh SVĐ King Power”. 

Trùng hợp khá thú vị là tên sân của Leicester có hai từ ám chỉ vị thế của  M.U trong bóng đá Anh. M.U là ông vua (king) không thể chối cãi của Premier League. Nói về quyền lực (power) trong làng bóng xứ sở sương mù, M.U cũng là số một. 

Nhưng đội bóng của Van Gaal, Rooney, Van Persie, Mata, Falcao, Di Maria đang thua thảm. Nếu muốn và nếu cần, ngay hôm nay giới chủ M.U dư sức xây…. 1.000 ngôi chùa hoặc nhà thờ, hoặc lễ đài cho các pháp sư ở khu vực xung quanh sân Old Trafford. 


Nếu không phải bị “ám”, vì sao Quỷ đỏ dẫn trước 2 bàn (và 2 lần trong trận đấu) nhưng thua chung cuộc Leicester, điều chưa bao giờ xảy ra trong 852 trận trước đó của M.U trong lịch sử Premier League suốt 22 năm qua? Còn nữa, Leicester chỉ 5 lần dứt điểm trúng mục tiêu, và thành công cả 5 lần trước M.U! 

Nếu dẫn dắt M.U không phải Van Gaal mà là Vanderlei Luxemburgo hay Luiz Felipe Scolari, chắc hẳn đã có một vị pháp sư Brazil được mời tới Old Trafford. 

Brazil là đất nước của đạo Công giáo nhưng khi một đội bóng muốn cầu may hoặc giải bùa, các vị pháp sư là lựa chọn tin cậy nhất. Luxemburgo kể chuyện pháp sư Alexandro Pussia từng giúp Santos giải bùa bị yểm bởi một pháp sư do CLB Palmeiras thuê, nhưng sau đó chính Palmeiras lại cao tay ấn hơn khi mời chính Pussia yểm lại Santos. Tin hay không tin là chuyện rất khó nói, nhưng đôi khi lại ảnh hưởng trực tiếp đến động lực và niềm tin chiến thắng trên sân cỏ. Tiết lộ cũng của Luxemburgo: Pussia thật ra chẳng có tài phép gì cả, chỉ là một tay thợ đánh cá láu cá giỏi trò hoạt ngôn và may mắn mà thôi!   


Câu chuyện thú vị của Luxemburgo có lẽ sẽ tiếp thêm niềm tin cho các fan M.U: Quỷ đỏ thành Manchester vì quá thành công và nhiều lần gặp may nên bị ganh ghét là sự thật, nhưng chẳng ai yểm bùa M.U cả! Van Gaal và các học trò chẳng cần mời pháp sư, cũng chẳng cần cầu thần khẩn thánh theo kiểu “hãy cho con một triệu USD, hoặc trí thông minh và tài năng như Steve Jobs hay Jack Ma”. Nếu muốn cầu nguyện, hãy xin sự kiên định, lòng dũng cảm, một hướng đi đúng. Phần còn lại, sẽ là nỗ lực của từng cá nhân nói riêng và tập thể nói chung để thoát vận bĩ, đánh bại vận rủi. 

M.U dở, nhưng quá kém may mắn trước Leicester. May – rủi sẽ xoay vòng, nhưng may – rủi không quyết định xem liệu họ có đạt được những mục tiêu đề ra ở mùa này hay không. Yếu tố quyết định vẫn là con người, về mặt này các fan M.U cứ yên tâm. Xét lực lượng, Quỷ đỏ không phải xấu hổ với bất kỳ CLB nào. Khi có đủ lực lượng và khi các tân binh hòa nhập tốt hơn, mọi việc sẽ lại đâu vào đấy. Vấn đề là, Van Gaal cần nhanh nhanh lên, vì sự kiên nhẫn dành cho ông ít hơn hẳn so với các cầu thủ M.U. Trong khủng hoảng, sa thải HLV luôn là giải pháp xoa dịu tốt nhất, dù chưa chắc logic nhất.   


(báo bóng đá)