Bong da

Bóng đá Anh

Queens Park Rangers có chủ mới

Cập nhật: 19/08/2011 08:15 | 0

Sở hữu 66% cổ phần, thương gia người Malaysia Tony Fernandes vừa chính thức trở thành chủ mới của CLB Queens Park Rangers (QPR).

 

Theo báo chí Anh, sau một thời gian đàm phán, ông trùm môn đua xe công thức 1 Bernie Ecclestone và Flavio Briatore đã quyết định bán 66% cổ phần CLB QPR với giá khoảng 35 triệu bảng cho Tony Fernandes. Điều này cũng đồng nghĩa, thương gia người Malaysia chính thức trở thành chủ mới của đội bóng tân binh giải ngoại hạng Anh, QPR.

 

 


“Từ lâu tôi đã muốn đầu tư vào bóng đá. Với thỏa thuận đạt được, cuối cùng giấc mơ của tôi cũng thành sự thật. Đối với tôi, QPR như một viên kim cương thô. Hy vọng với sự đam mê và quyết tâm, tôi sẽ giúp QPR ngày càng đẹp đẽ hơn. Đồng thời tôi cũng muốn các CĐV tự hào về những gì chúng tôi đang làm”, chủ mới QPR, Tony Fernandes phát biểu trước báo giới.

Như vậy, với quyết định bán lại cổ phần cho Tony Fernandes, cuộc phiêu lưu của ông trùm môn đua xe công thức 1, Bernie Ecclestone, với bóng đá đã kết thúc sau đúng 4 năm. Tháng 8/2007, Bernie Ecclestone và Flavio Briatore bỏ ra 14 triệu bảng để tiếp quản QPR. Trong suốt thời gian sở hữu QPR, Ecclestone và Briatore đã đầu tư không ít vào đội bóng này. Tuy nhiên, việc đầu tư vào bóng đá không dễ dàng và gặp nhiều thuận lợi như môn đua xe công thức 1, nên Ecclestone quyết định rút lui.

Về phía Tony Fernandes, thương gia người Malaysia cho biết sẽ chi ít nhất 10 triệu bảng để tăng cường nhân sự cho QPR.

Vài nét về Tony Fernandes:
Sinh ngày: 30/4/1964
Chức vụ: Hiện Tony Fernandes là GĐĐH hãng hàng không AirAsia và là người sáng lập tập đoàn Tune Group Sdn Bhd.
Tài sản: 470 triệu USD.

 Nguồn Bongdaplus.vn