Bong da

Bóng đá Anh

QPR 1-0 Chelsea: Chết vì 'cái đầu nóng'

Cập nhật: 24/10/2011 08:38 | 0

Sự thiếu tỉnh táo của David Luiz, Bosingwa, Drogba đã khiến Chelsea đánh mất cơ hội tiệm cận với ngôi đầu bảng.

 
 
Do Chelsea thiếu vắng một số trụ cột: Torres bị treo giò, Essien và Ramires chấn thương nên họ đã xuất trận với khá nhiều xáo trộn. Trên hàng công, Drogba được xếp đá cao nhất và hỗ trợ anh là 2 gọng kìm Mata và Sturridge.

Không hiểu thất bại của M.U trước Man City có khiến Chelsea hưng phấn hay không, mà đội chủ nhà nhập cuộc với tinh thần rất thoải mái. Đội khách ào lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi Chelsea còn đang mải miết với những đường đập nhả ngẫu hứng thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh.

 

 

Phút thứ 9, trung vệ David Luiz đã có pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm sau tình huống phản công khá đơn giản của QPR. Penalty cho đội chủ nhà. Thủ thành Petr Cech dù đã bay người đúng hướng, đã cố gắng chạm tay vào bóng nhưng vẫn không cản phá được cú sút của tiền đạo Helguson. 1-0 cho QPR.  

Chelsea vẫn bình tĩnh triển khai bóng nhưng những đường chuyền quyết định của The Blues không có được sự chuẩn xác cần thiết. Đang bế tắc thì Chelsea tiếp tục phải chịu thiệt thòi với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của hậu vệ Bosingwa sau pha phạm lỗi vô duyên ở phút 33.

 

 

Cơn ác mộng chỉ thực sự đến với Chelsea khi đến lượt Drogba cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng ác ý với Taarabt phút 41. Chân sút người Bờ Biển Ngà lao cả 2 chân về phía Taarabt, tiền vệ người Morocco cũng đã nhảy lên tránh nhưng trọng tài Chris Foy vẫn quyết định truất quyền thi đấu Drogba vì lỗi hành vi.

HLV Villas Boas đã có những điều chỉnh về nhân sự trong hiệp 2, thế nhưng thế trận của Chelsea vẫn chẳng được cải thiện. Trong thế 11 chọi 9, QPR chẳng việc gì phải nóng vội. Đội chủ nhà nhiều lần bổ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt sau các pha dứt điểm cận thành của Luke Young, Taarabt và Helguson.

 

 

Đây quả thực là trận đấu đầy tính bạo lực với hàng loạt các pha vào bóng không khoan nhượng của cầu thủ 2 bên. Trọng tài Chris Foy có lẽ không muốn gây thêm thù hằn nên chỉ nhắc nhở và quá lắm là rút thẻ vàng trong các tình huống “tiều phu đốn củi”.

Pha bóng đáng chú ý nhất của Chelsea trong hiệp 2 là pha đánh đầu cận thành của Anelka đi trúng vị trí của thủ môn Kenny sau đường chuyền của Ivanovic. Tiếp đó, trung vệ David Luiz suýt chuộc lại lỗi lầm với cú dứt điểm “xe đạp chổng ngược”, bóng đập chân Lampard đi vọt xà ngang trong gang tấc.

 

 

Dù rất nỗ lực tấn công trong những phút cuối nhưng Chelsea vẫn không thể chọc thủng được hàng phòng ngự dày đặc của QPR. Tỷ số cuối cùng là 1-0 nghiêng về QPR.

Với thất bại này, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội soán vị trí thứ 2 của M.U. The Blues hiện vẫn xếp thứ 3 nhưng đã bị Newcastle san bằng điểm số (19 điểm). Chelsea hiện kém M.U 1 điểm và kém 6 điểm so với Man City.

GHI BÀN
QPR: Helguson (10’, pen)

THẺ ĐỎ
Chelsea: Bosingwa (33’), Drogba (41’)

ĐỘI HÌNH
QPR: Kenny, Hall, Ferdinand, Young, Hill, Wright-Phillips, Barton, Taarabt (Smith 61’), Derry (Buzsaky 82’), Faurlin, Helguson.
Chelsea: Cech, Cole, Terry, Bosingwa, David Luiz, Lampard, Obi Mikel, Raul Meireles (Malouda 73’), Drogba, Sturridge (Ivanovic 35’), Mata (Anelka 45+2).

Nguồn: bongdaplus.vn

,