Bong da

Bóng đá Anh

Qatar phủ nhận việc sẽ mua M.U

Cập nhật: 28/09/2011 09:50 | 0

Không hề có cuộc mua bán nào giữa Manchester United và phía Qatar. Chính ông Sheikh Hamad Bin Jassim đã tuyên bố như vậy trên Al Jazeera.

Ông Sheikh Hamad là Thủ tướng Qatar nhưng hiện cũng là chủ tịch điều hành của QIA (quỹ đầu tư thuộc Hoàng gia Qatar), mà theo tin đồn có ý định thôn tính đội chủ sân Old Trafford. Thế nên lời của ông đã chính thức phủ nhận tin đồn về vụ chuyển giao bom tấn đang làm xôn xao bóng đá Anh.

 


Trong một năm gần đây, đã xuất hiện nhiều đồn đại về việc Hoàng gia Qatar muốn mua lại Manchester United từ tay nhà Glazer. Thậm chí còn cụ thể rằng: QIA sẵn sàng chi 1,6 tỷ bảng để giành quyền sở hữu Quỷ đỏ. Cách đây vài tuần, còn có tin (được cho là từ M.U) tiết lộ Thủ tướng Sheikh Hamad sẽ đến London vào cuối tháng 9 để đàm phán lần cuối về vụ chuyển giao này. Tuy nhiên tất cả chỉ là tin đồn. Trả lời nhà báo David Frost, ngài Sheikh Hamad khẳng định: “Mọi chuyện đều không đúng sự thật. Chúng tôi không hề có ý định mua lại Manchester United”. David Frost, vốn là một CĐV ruột của Arsenal còn dò ý Sheikh Hamad xem ông có muốn sở hữu "Pháo thủ" hay không. Đáp lại, người đứng đầu QIA cho biết: “Cảm ơn bạn, nhưng tôi không thích bóng đá”.

Sau khi giành quyền đăng cai VCK World Cup 2022, Qatar đang nỗ lực bành trướng ảnh hưởng của họ với bóng đá thế giới. Với tiềm lực tài chính hùng hậu, các tỷ phú Qatar đã thâu tóm được 2 đội bóng ở châu Âu là PSG và Malaga. Chính vì vậy mà tin đồn Qatar muốn mua lại M.U càng có đất sống. Nhưng trên thực tế lãnh đạo quốc gia dầu mỏ này chưa có ý định tiếp cận đội bóng khổng lồ của Anh.

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn