Bong da

Bóng đá Anh

Premiership: Đại gia cùng tiến?

Cập nhật: 23/09/2011 08:55 | 0

Với lịch thi đấu như thể rủ nhau cùng tiến thế này, khó mà tin có biến ở Premiership. Liệu bi kịch có đến với đại gia Anh nào hay không?

Lại một vòng đấu trước Champions League, và lại không có những trận cầu đinh. Với lịch thi đấu như thể rủ nhau cùng tiến thế này, khó mà tin có biến ở Premiership. Vui Carling Cup, giờ các ông lớn tiếp tục đồng ca bài cuộc sống tươi đẹp?

Britannia là không đủ!


Cái tên Stoke City đã bắt đầu gây khó chịu cho phần lớn các đội bóng. Người ta chưa quên cách Chelsea bị cầm hòa trong bế tắc đến bất lực. Người ta cũng còn nhớ như in câu chuyện thày trò Tony Pulis đánh gục một Liverpool trong men say chiến thắng. Để bây giờ, Stoke City góp mặt trong số những đội dẫn đầu. Để bây giờ, người ta sợ sân Britannia, khi coi nó là mồ chôn… đại gia.

Đâu là cú hích cho sự thăng tiến của đội á quân FA Cup mùa trước? Xét về lối chơi, HLV Tony Pulis ghi dấu ấn đậm nét lên một Stoke chọn lối đá chắc, thậm chí rắn, chịu khó va chạm. Xét về con người, Stoke City hiện là một tập thể cân bằng, lấy sức mạnh phòng ngự làm đòn bẩy cho thành công. Không mất quá nhiều tiền, nhưng những Shawcross, Woodgate, Huth… thì có lẽ ai cũng biết.

Chắc chắn, Sir Alex Ferguson và học trò biết rõ hiểm họa Britannia. Ngoài lối chơi rất khó chịu của đối thủ, người ta còn lo M.U sẽ có những xáo trộn đội hình dẫn đến không duy trì được cảm hứng và tính liên tục trong lối chơi, bởi sẽ phải dồn sức cho trận Champions League phải thắng giữa tuần tới. Nhưng lo thì lo thế thôi. Sức mạnh Quỷ đỏ thế nào thì cho đến thời điểm này của mùa giải, ai cũng tỏ cũng tường. Và đó cũng là lý do, giới phân tích nhìn nhận sự biến hóa khôn lường của Sir Alex sẽ là chìa khóa vạn năng mở cửa Britannia.

 



Đại gia rủ nhau tiến?


Ngoài M.U, nói gì thì nói, Man City cũng vẫn là kẻ cần bị đánh bại. Từ đầu mùa, thày trò Roberto Mancini chưa thua một trận đấu nào. Đáng lẽ, Everton sẽ là một đối thủ đáng gờm, nhất là khi họ đang dần hồi sinh sau nỗi hoang mang mùa Hè. Nhưng sân Etihad giờ là điểm đến của sự chết chóc. Chẳng cần đến tài năng của một Mancini vốn ngày càng khiến BLĐ đội bóng không hài lòng, thì siêu Man xanh vẫn đủ sức chứng minh họ hơn đứt Everton.

Nhóm đại gia, chỉ M.U phải đá sân khách. Còn lại đều có lợi thế sân nhà. Vòng này, Chelsea chỉ phải tiếp một tân binh là Swansea City. Arsenal trong cơn túng quẫn có cơ hội tìm lại mình trước một Bolton đã không còn “bài tủ”. Và Liverpool, với cú hích từ Carling Cup và sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard, sẽ có trách nhiệm phải chứng minh 2 trận thua gần nhất chỉ là tai nạn, và rằng chuyện Wolves đứng ngay cạnh họ trên BXH chỉ là… chuyện đùa.

Vòng 4, vòng đấu trước Champions League đầu tiên của Premiership mùa này, giống tố đã không ập xuống đầu các ông lớn. Vòng đấu ấy, từ Man Utd, Man City đến Arsenal, Chelsea, nói cách khác, tất cả những hành khách của Champions League đều giành chiến thắng. Nhưng duy nhất một Liverpool được đánh giá là ứng viên vô địch, lại không phải tham dự cúp châu Âu, lại gục ngã trên sân của Stoke City. Và đó chắc chắn là bi kịch của riêng thày trò Kenny Dalgish. Để xem, ở vòng 6, bi kịch có đến với đại gia Anh nào hay không?

Thống kê

Bạn có biết?


Bước vào vòng 6, M.U là đội thống trị tuyệt đối trên các bảng chỉ số của mùa giải Premiership 2011/12 tính cho đến thời điểm này. Cụ thể: M.U là đội duy nhất toàn thắng (5 trận, 15 điểm), M.U ghi nhiều bàn thắng nhất (21 bàn sau 5 trận), M.U có 2 trận thắng đậm nhất trên sân nhà (thắng Arsenal 8-2) và trên sân khách (thắng Bolton 5-0), M.U sở hữu chân sút tốt nhất (Rooney, 9 bàn/5 trận), M.U có trận đấu đông khán giả đến sân xem nhất (75.498 người, trận M.U - Tottenham).

Danh sách treo giò


Ivan Klasnic (Bolton), Carl Jenkinson (Arsenal), Martin Skrtel (Liverpool), Charlie Adam (Liverpool), John Ruddy (Norwich City), Phillip Bardsley (Sunderland)

Chân sút hàng đầu


9 bàn: Wayne Rooney (Man United)
8 bàn: Sergio Aguero (Man City)
6 bàn: Edin Dzeko (Man City)

 


Bongdaplus.vn