Bong da

Bóng đá Anh

Premiership có thể phải lùi ngày khai mạc

Cập nhật: 11/08/2011 14:26 | 0

Lượt trận khai mạc Premiership mùa bóng 2011/12 dự kiến diễn ra vào thứ Bảy này có thể sẽ phải lùi ngày vì bạo loạn tiếp tục lan rộng khắp nước Anh.

Nước Anh đang trải qua những ngày tồi tệ nhất trong lịch sử khi bạo loạn đang bùng phát dữ dội. Chưa có dấu hiệu gì cho thấy tình hình có vẻ dịu đi khi ở khắp nước Anh, cảnh đập phá, hôi của và đốt xe cũng như chống đối cảnh sát của các nhóm thanh niên quá kích vẫn đang diễn ra.

Đã có tới 16.000 cảnh sát được huy động xuống các đường phố tại London và có tới hơn 600 người bị bắt. Thế nhưng tình hình cũng chỉ tạm lắng xuống được chút ít ở thủ đô nước Anh. Tuy nhiên tại các thành phố khác, mọi thứ vẫn đang diễn ra rất phức tạp.

Bạo loạn vẫn đang nổ ra ở các thành phố khác

Bạo loạn vẫn đang nổ ra ở các thành phố khác



Cảnh sát đã được huy động xuống đường nhưng mọi thứ vẫn chưa yên

Cảnh sát đã được huy động xuống đường nhưng mọi thứ vẫn chưa yên

Sau khi lan xuống Birmingham, Manchester, bạo loạn đã nổ ra ở cả Liverpool, Salford, Wolverhampton, Nottingham và Leicester. Tình hình căng thẳng và rất nguy hiểm này khiến hầu hết các trận đấu của vòng 1 Premiership sẽ phải hoãn lại chứ không riêng gì các trận được diễn ra ở London.



Theo phía cảnh sát Anh, ban tổ chức Premiership và FA phải đợi đến tận ngày mai 12/8, một ngày trước lượt trận khai mạc, mới có thể chắc chắn các trận đấu có tiếp tục được tiến hành hay không. Tình hình bạo loạn gia tăng khiến họ buộc phải lên tiếng cảnh báo người dân tránh tập trung chỗ đông người để đảm bảo an toàn.



Phía cảnh sát cho biết họ cũng không dám hứa hẹn trước điều gì. Hầu hết tất cả đều đã được huy động xuống đường để dẹp yên cuộc bạo loạn này nhưng kết quả thì vẫn chưa có gì khả dĩ. Người hâm mộ Premiership hẳn có lý do để lo sẽ không được chứng kiến loạt trận mở màn mùa giải mới theo đúng lịch.