Bong da

Bóng đá Anh

Premier League: Những cái nhất vòng 12

Cập nhật: 21/11/2011 15:15 | 0

Phong độ ấn tượng của Van Persie, tuyệt phẩm của Glen Johnson cho đến tình huống gây tranh cãi của Pedersen..., tất cả đã làm nên một vòng 12 Premier League đầy xúc cảm!

 

 

 

 

Cú đúp của chânsút người Hà Lan trong trận gặp Norwich đã mang về thắng lợi thứ 5 liêntiếp ở Premier League cho Arsenal. Không chỉ biết “thêu hoa, dệt lụa”với cái chân trái kỳ ảo, Van Persie còn thuyết phục được giới chuyên mônvề tài chọn vị trí nhạy cảm của mình. Ở bàn thắng thứ nhất, Gervinho đãbị giật mình với đường căng ngang của Walcott nhưng Van Persie thìkhông. Anh nhanh chân đệm bóng tung lưới thủ thành Ruddy san bằng tỷ số1-1 cho “Pháo thủ”. Ở bàn thắng thứ 2, Van Persie phá bẫy việt vị thànhcông, anh xộc thẳng vào vòng cấm địa Norwich và tung ra cú dứt điểm kỹthuật giúp Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm. Van Persie tiếp tục dẫn đầudanh sách “Vua phá lưới” Premier League 2011/12 với 13 bàn/12 trận.
 
Pha đi bóng xuất thần và dứt điểm kỹ thuật của Glen Johnson mang vềchiến thắng cho Liverpool trước đối thủ đầy duyên nợ Chelsea. Hậu vệphải 27 tuổi này bứt tốc vượt qua sự truy cản của Ashley Cole, Maloudatrước khi cứa lòng vào góc xa trong sự ngỡ ngàng của Petr Cech và JohnTerry. Không ai tin tuyệt phẩm này lại được tạo nên bởi 1 hậu vệ.
 

 

Glen Johnson tỏ ra rất vui mừng khi sút tung lưới đội bóng cũ Chelsea
 
 
 Lâu lắm rồi NHM giải Ngoại hạng mới được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ sốđiên rồ đến vậy. Việc cả 2 đội đều nằm trong nhóm nguy hiểm là lý dotăng thêm sự kịch tính của trận đấu này. Khán giả đã được chứng kiến mộttrận cầu sôi nổi có chất lượng chuyên môn khá cao. Blackburn là đội dẫntrước nhưng cuối cùng họ lại là đội 2 lần rơi vào thế rượt đuổi trướcsự quật khởi của Wigan. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại khi đội chủ nhàcó bàn dẫn trước 3-2 ở phút 88, nhưng Blackburn làm nên điều khôngtưởng khi san bằng tỷ số 3-3 ở phút bù giờ thứ 8 hiệp 2! Đây chỉ là điểmnhấn tiêu biểu nhất của trận cầu kịch tính như phim hành động này.

 

Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Blackburn trong trận gặp Wigan trở thành chủ đề bàn tán xôn xao nhất. Blackburn được hưởng phạt góc, Yakubu cầm bóng đặt vào vạch vôi, nhưng tiền đạo này không hiểu đã chạm bóng hay chưa (?) mà sau đó đã ra dấu nhường lại cho Pedersen. Tiền vệ người Na-Uy không đá phạt mà lại dốc bóng thẳng từ biên vào vòng cấm của Wigan. Đường chuyền của Pedersen khiến thủ thành Al Habsi vất vả đẩy ra vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi để Hoilett dễ dàng đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Blackburn. Pedersen dường như đã chơi tiểu xảo ở tình huống này. 

 

Tiền vệ Swansea chắc chắn sẽ phải mất ngủ nhiều ngày với tình huống bỏ lỡ khôngtưởng của mình. Pha chuyền bóng của Routledge đưa Sinclair vào tư thếđối mặt với khung thành trống hoác của Man United. Đáng tiếc anh lại đệmlòng trượt trong tư thế không thể dễ hơn. Buồn cười hơn nữa là bóng lạiđập đúng chân trụ của Sinclair đi đúng vị trí của Phil Jones. Trung vệtrẻ của M.U tận dụng ngay cơ hội trời cho này để phá bóng lên giải nguycho đội nhà.

 
Thủ thành người Australia của Fulham đã từ chối bàn thắng của Sunderland bằng pha đổ người nhanh như cắt kèm theo chút may mắn. Tiền vệ Sessegnon của Sunderland dứt điểm chéo góc, bóng đập chân một cầu thủ Fulham bay ngược hướng đổ người của Schwarzer. Tuy nhiên cái chân của thủ môn 39 tuổi này đã từ chối bàn thắng mười mươi của Sessegnon. Mark Schwarzer đã ăn mừng trận đấu thứ 450 ở Premier League bằng một pha cứu thua đáng nhớ, giúp Fulham rời sân The Light với 1 điểm trong tay.  

Hậu vệ đang có phong độ cao của Newcastle - Ryan Taylor lại trở thànhtội đồ trong trận đấu mà anh cần phải duy trì sự tập trung cao độ. Anhmắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ 2 và 3 của Newcastle. Đầu tiên là tìnhhuống sơ sểnh để mất bóng tạo điều kiện cho Micah Richards sút tung lưới Tim Krul. Thứhai là pha phạm lỗi trong vòng cấm cũng với chính Micah Richards manglại quả phạt đền cho Man City.  
 
Hai ngôi sao có giá trị lên tới 85 triệu bảng của Chelsea (Torres, 50 triệu bảng) và Liverpool (Carroll, 35 triệu bảng) chẳng có đóng góp gì đánh kể trong trận Super Sunday ở vòng 12 Premier League. Carroll chỉ được vào sân khi trận đấu còn khoảng hơn 1 phút nữa là kết thúc. Torres may mắn khi được thi đấu lâu hơn nhưng cũng chẳng thể cứu Chelsea giật lại 1 điểm trong tay Liverpool. Bộ đôi này đều được mua về hồi đầu năm nay (tháng 1/2011) và họ rất có thể phải chia tay đội bóng chủ quản ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay nếu vẫn cứ duy trì phong độ trồi sụt như thế này.

 

 
 

 

bongdaplus.vn