Bong da

Premier League: Nhiều ngôi sao phải ra “chợ người”

Cập nhật: 19/07/2012 09:02 | 0

Những mùa chuyển nhượng luôn chứng kiến 2 nhánh số phận trái ngược: những ngôi sao được săn đón và những cầu thủ bị tống ra đường vì hết giá trị sử dụng. Mùa Hè năm nay ghi nhận tình cảnh thất nghiệp của rất nhiều ngôi sao đắt giá một thời.

Premier League: Nhiều ngôi sao phải ra “chợ người”
Premier League: Nhiều ngôi sao phải ra “chợ người”
Đáng kể nhất trong số này phải kể đến Cựu quả bóng vàng Michael Owen. Đây đã là lần thứ siêu tiền đạo của Liverpool trong thập kỷ trước trở thành cầu thủ tự do. Lần trước, sau khi hợp đồng với Newcastle, Owen đã được “cưu mang” bởi Man United. Nhưng ở đây, anh cũng không có nhiều cơ hội được ra sân và bị CLB này thải hồi sau 3 năm hợp đồng. Lần này, liệu có đội bóng nào muốn chơi canh bạc cùng Owen?

Những cầu thủ “bơ vơ không nơi nương tựa” dù tuổi nghề chưa hết giống như Owen là Hargreaves, cầu thủ được đưa về Anh với giá 25 triệu bảng nhưng một năm về trước đã phải tự tiếp thị bản thân qua Youtube, các tiền đạo Peter Lovenkrands, Ivan Klasnic hay thủ môn, Almunia, những người có một thời tưởng không thể thay thế trong chính đội bóng vừa rũ bỏ họ.

Trong khi đó, một số vẫn giữ được chút tư cách “ngôi sao”, dù đã bị đội bóng cũ thanh lý hợp đồng, vẫn có quyền chọn lựa đích đến tiếp theo cho mình. Bộ đôi Kalou và Bosingwa của Chelsea là ví dụ. Cả hai đều chưa đến 30 tuổi, và nguyên nhân ra đi không phải vì không còn giá trị sử dụng, mà mâu thuẫn với CLB cũ và mức lương quá cao.

Với sự năng động của các tay “cò”, có thể sẽ chẳng có cái tên nào trong số những danh thủ kể trên thất nghiệp cho tới cuối kỳ chuyển nhượng này. Nhưng dõi theo số phận của họ cũng là một hoạt động thú vị của mùa Hè năm nay.


Nguồn bongdaplus.vn