Bong da

Bóng đá Anh

Premier League ngày thứ 7: Man Xanh lên đỉnh

Cập nhật: 16/10/2011 08:25 | 0

Với việc Liverpool cầm chân M.U ở Anfield, Man City đã vươn lên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng 4-1 trước Aston Villa.

Dù cất một số trụ cột như Dzeko, Silva, Nasri… lên băng ghế dự bị, nhưng Man City vẫn tạo dựng được thế trận áp đảo về phía khung thành Aston Villa.

Người chơi cao nhất ở hàng công Man City trong trận đấu này là Balotelli. Chân sút người Italia chính là linh hồn trong các đợt tấn công của The Citizens. Balotelli liên tục uy hiếp khung thành Shay Given bằng những cú dứt điểm với quỹ đạo cực kỳ khó lường. Tuy nhiên, thủ thành người Ireland đã từ chối tất cả nỗ lực của cựu cầu thủ Inter Milan.

"Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa Xuân", Shay Given rốt cuộc cũng phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm ngẫu hứng của Balotelli. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Micah Richards chuyền thuận lợi cho Balotelli đỡ ngực rồi vô lê theo thế xe đạp chổng ngược mở tỷ số cho Man City ở phút 28.

Đội chủ nhà với tinh thần hưng phấn không ngừng đẩy cao đội hình dồn ép Aston Villa. Trong một tình huống tấn công của Man City, hậu vệ Warnock (Aston Villa) đã trượt chân khi cố gắng phá bóng, Adam Johnson không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Man Xanh.   

 



Man City sau đó tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-0 với bàn thắng bằng đầu của trung vệ Vincent Kompany sau đường chuyền của Adam Johnson. Aston Villa cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 do công của hậu vệ Warnock. Tuy nhiên, Man City nhanh chóng dập tắt nhuệ khí của đội khách bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 do công của “người cũ” James Milner.

Với trận thắng này, Man City đã vươn lên dẫn đầu Premier League với 2 điểm nhiều hơn kình địch cùng thành phố M.U (20 điểm).

Stoke tiếp tục cho thấy họ nguy hiểm thế nào khi được thi đấu trên sân nhà Britannia. Một Fulham thăng hoa sau chiến thắng 6-0 trước Swansea ở vòng đấu trước đã phải nhận thất bại 0-2 trước Stoke. Đây là một trận đấu nhuốm màu bạo lực khi trọng tài chính M.Atkinson phải rút ra tới 8 thẻ vàng chia đều cho mỗi đội.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn nhưng Stoke làm tốt hơn Fulham trong các pha dứt điểm quyết định. Stoke đã trừng phạt sự phung phí của Fulham bằng 2 bàn thắng muộn của J.Walters và Delap. Như vậy chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Stoke đã kéo dài đến con số 4 (thắng 2, hòa 2).

Bolton cũng đã tìm lại "ánh sáng cuối con đường hầm" bằng chiến thắng 3-1 trong chuyến làm khách tại Wigan. Phong độ tuyệt vời của các cầu thủ tấn công Kevin Davies, C. Eagles đã giúp Bolton kết thúc chuỗi 6 trận toàn thua ở giải Ngoại hạng. Bolton đúng là đội “khôn chợ, dại nhà” khi 2 trận thắng từ đầu mùa giải của họ đều diễn ra nơi đất khách.

Trận đấu giữa 2 tân binh Norwich và Swansea đã có phần thắng nghiêng về đội chủ nhà. Tiền đạo đang phải chịu rất nhiều chỉ trích Pilkington (bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận gặp M.U) đã lấy lại niềm tin của NHM bằng cú đúp vào lưới Swansea. Nhưng phải nói rằng, chính kiểu phòng ngự hớ hênh của đội khách giúp các chân sút Norwich liên tục có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn M.Vorm.

Ở trận đấu còn lại thuộc loạt trận 21h00, QPR đã không thể tận dụng được sự sa sút của Blackburn để giành trọn vẹn 3 điểm. Hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong một trận cầu không có nhiều điểm nhấn.

Tỷ số cụ thể:


Liverpool - Man United: 1-1
Man City - Aston Villa: 4-1
Norwich - Swansea: 3-1
QPR - Blackburn: 1-1
Stoke - Fulham: 2-0
Wigan - Bolton: 1-3


Bongdaplus.vn