Bong da

Bóng đá Anh

Premier League: Không xuống hạng, ai xem?

Cập nhật: 21/10/2011 08:26 | 0

Một Premier League không lên-xuống hạng, ý tưởng điên rồ mà các ông chủ ngoại tại giải đấu cao nhất Anh không phải là câu chuyện của ngày Cá tháng Tư.

 

NHM xứ sương mù đã bắt đầu lo lắng về những tác động ghê gớm mà giới chủ nước ngoài lắm tiền có thể gây ra cho Premier League, giải đấu mà họ vốn tự hào là giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh.

Ngay sau khi ý tưởng trên được tiết lộ, đã có một làn sóng phản ứng dữ dội, khiến cả các chuyên gia lẫn phương tiện truyền thông đều nhập cuộc. Tất nhiên, kết quả thì ai cũng rõ. Một điều hiển nhiên mà bất kỳ người Anh nào cũng muốn là Premier League phải có luật lên-xuống hạng để duy trì sự hấp dẫn. Nó được thể hiện rõ ràng qua kết quả thăm dò ý kiến độc giả của tờ Daily Mail với 93% người được hỏi phản đối ý tưởng điên rồ của các ông chủ ngoại tại Premier League. Thậm chí, rất nhiều độc giả còn phản hồi rằng họ sẽ không xem bóng đá nữa hoặc chuyển sang một môn thể thao nào khác nếu ý tưởng điên rồ trên thành hiện thực.

 



Khỏi phải nói, cuộc chiến trụ hạng tại mỗi giải VĐQG có ý nghĩa và sức hấp dẫn như thế nào. Không đâu xa, mùa giải 2010/11 là một ví dụ. Đó là khi Man Utd không có đối thủ trong cuộc đua vô địch và sớm đăng quang. Khi đó, mọi sự tập trung được hướng về phía đáy BXH với cùng lúc cả 5 đội là Wolves, Blackburn, Blackpool, Birmingham và Wigan phải chiến đấu để chạy trốn “tử thần”. Chính cuộc chiến này mới tạo nên sự kịch tính cho Premier League 2010/11 trong ngày hạ màn.

Cũng giống như cuộc đua vô địch, trận chiến trụ hạng cũng mang lại một cảm xúc đặc biệt và cho một lượng CĐV không hề nhỏ. Bởi nếu như cuộc đua vô địch thường chỉ là sự canh tranh của 2-3 đội bóng thì trận chiến trụ hạng lại xuất hiện cùng lúc rất nhiều cái tên và thường chỉ hạ màn khi giải đấu chính thức kết thúc.

Hãy thử tưởng tượng nếu chức vô địch được xác định trong tháng 4, liệu còn ai sẽ đến sân theo dõi những trận đấu còn lại khi không đội bóng nào phải xuống hạng?

Đó có lẽ là điều mà các ông chủ ngoại chưa tính đến, hoặc đã tính đến nhưng bị che mờ bởi mục đích kiếm tiền. Liệu có cách nào để giải thoát cho NHM tại xứ sương mù khỏi cơn ác mộng này? Có một điều chắc chắn là nếu các ông chủ ngoại vẫn quyết tâm “lái” Premiership theo ý tưởng trên, CĐV tại Anh sẽ phải cần đến sự can thiệp của những cơ quan quyền lực như UEFA hay FIFA. Nhưng xét cho cùng, đó cũng chỉ là một trong rất nhiều ý tưởng điên rồ mà giới chủ ngoại muốn thay đổi Premier League để phục vụ cho mục đích kinh doanh, thay vì chỉ là tình yêu bóng đá đơn thuần. Thế nên, người Anh có lẽ phải làm quen dần với những điều như thế này. Bởi Premier League giờ đâu còn phải của riêng họ!




Nguồn: bongdaplus.vn

,