Bong da

Anh

Premier League: Bản sắc Pháo thủ đã chết

Cập nhật: 24/12/2012 11:46 | 0

Lại một trận thắng nữa trong vòng nửa tháng mà tất cả các Pháo thủ tuyến đầu của Arsenal bó tay trong việc làm tung lưới đối phương. Trận cầu với Wigan khép lại cùng cảm giác dành cho người hâm mộ như mọi trận cầu trước đó, cảm giác hụt hẫng vì chờ đợi những Giroud-Gervinho-Podolski ra sân và họ không ghi bàn.

Premier League: Bản sắc Pháo thủ đã chết
Premier League: Bản sắc Pháo thủ đã chết
 
Gervinho từng được kỳ vọng sẽ lột xác ở mùa này khi anh khởi đầu rất tốt với lối chơi xuyên phá và xông xáo. Nhưng đã 10 trận liên tiếp NHM được chứng kiến Gervinho tịt ngòi. Còn Giroud, kể từ bàn thắng vào lưới Tottenham, đã 6 trận liên tiếp anh không “nổ súng”.

Còn Podolski, mạch 6 trận liên tiếp gần nhất của Arsenal anh chỉ có 1 bàn duy nhất. Walcott là khả dĩ hơn cả nhưng cũng không cho thấy sự tin cậy thực sự. Vả lại, với chuyện hợp đồng không đàm phán được, anh chắc cũng không còn ở lại Arsenal lâu nữa để hy vọng thêm.

Có thể nói, hàng công của Arsenal đã chết. Những Pháo thủ đã chết. Hẳn ai đó sẽ nhận xét rằng việc nói những Pháo thủ đã chết là quá lời. Đúng, họ vẫn ra sân nhưng đó là họ tồn tại trên sân, không phải họ sống thứ bóng đá của Pháo thủ đúng nghĩa.

Học giả vĩ đại Nietzsche từng viết “Chúa đã chết” với hàm ý không phải Thiên Chúa đã chết theo nghĩa đen vì sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã làm mất đi sự màu nhiệm của chúa. Với Nietzsche, Thiên chúa đã chết vì chính loài người đã giết ngài, vì họ đã không còn tin vào ngài.

Những Pháo thủ đã chết cũng là vì lẽ đó. NHM đã không còn tin vào họ nữa và khi niềm tin không còn, điều đó đồng nghĩa họ đã chết trong lòng khán giả.

Và HLV Wenger, họ vẫn còn tin ông nhưng đã nhạt dần. Nếu không cải thiện khẩu đội thần công, có lẽ, một ngày, Wenger cũng sẽ “chết”…

Nguồn bongdaplus.vn