Bong da

Bóng đá Anh

Premier League - 23h30 ngày 22/10: Liverpool vs Norwich

Cập nhật: 22/10/2011 08:31 | 0

Vị trí ở nửa trên BXH đủ để nói lên tiềm năng của Norwich. Trước nay, thắng Liverpool chẳng bao giờ dễ với họ. Nhưng bây giờ, cầu hòa là rất có thể.

Suarez dính vào scandal phân biệt chủng tộc. Lãnh đội bị chỉ trích với tư duy làm ăn mới. Gerrard sợ sớm phải kết thúc sự nghiệp… Cả núi bất ổn bỗng cùng lúc đồ dồn về Anfield. Cảm giác, tâm lý bất an đang bủa vây Liverpool.

Cho đến thời điểm này, cuộc chiến pháp lý xem ai là kẻ có lỗi giữa Suarez với Evra của M.U xung quanh nghi án phân biệt chủng tộc vẫn chưa ngã ngũ. Phía M.U, HLV Alex Ferguson tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để tìm ra công lý. Về phần mình, HLV Kenny Dalglish cho rằng Evra bịa chuyện và sẽ bảo vệ cậu học trò Suarez. Để rồi chừng nào FA và BTC Premier League còn chưa thể đưa vụ việc ra ánh sáng, hẳn nhiên Luis Suarez sẽ còn bị phiền nhiễu.

 



Ở Anfield, ai chẳng biết hàng công Liverpool phụ thuộc vào Suarez đến mức nào. Thế nên nếu tiền đạo người Uruguay chẳng thể ra sân với tinh thần và thể trạng tốt nhất, sẽ là rất mạo hiểm nếu một lần nữa HLV Dalglish bố trí anh là trung phong duy nhất. Còn nhớ trận hòa 1-1 với M.U, Andy Carroll cũng chẳng được bố trí vào đội hình xuất phát. Không được chơi ở trận derby nước Anh, chắc chắn tuyển thủ Anh sẽ bức xúc ra mặt. Chuyện này là sự thật, thì rõ ràng tuyến trên của Liverpool đang khá bất ổn.

Hàng công trục trặc, Liverpol phải dựa vào sức mạnh của tuyến tiền vệ. Nhưng sau bàn thắng vào lưới M.U, đội trưởng Steven Gerrard bất ngờ bộc lộ nỗi thất vọng về tình trạng sức khỏe của mình. Sau hàng loạt chấn thương, Gerrard lo rằng anh sẽ phải sớm kết thúc sự nghiệp còn dang dở.

Bất ổn như thế đâu đã hết. Mới đây, BLĐ Liverpool bị đánh cho tơi bời xung quanh ý tưởng trao quyền tự doanh gói bản quyền truyền hình quốc tế cho các CLB. Bức xúc của các đội bóng tầm trung hoặc yếu ở Premier League buộc ông chủ John Henry phải đứng ra dàn xếp, xử lý các mối bất hòa.

Dường như, trong cái khí thế tưởng chừng đang lên của thày trò HLV Kenny Dalglish, bỗng nhiên Anfield xuất hiện cả đống lực cản. Từ thượng tầng kiến trúc đến cá nhân cầu thủ, đâu đâu người ta cũng dễ dàng tìm ra vết nứt. Những vết nứt cứ ngỡ nhỏ ấy nếu tích góp lại sẽ trở thành vấn đề lớn, đủ sức làm nhụt chí một Liverpool lâu nay không còn giữ được bản lĩnh ông lớn.

Hẳn nhiên, đó sẽ là thời cơ để tân binh Norwich khai thác. Không được đánh giá cao lúc mới lên hạng, nhưng vị trí ở nửa trên BXH  Premiership hiện giờ đủ để nói lên nỗ lực và tiềm năng của Norwich. Trước nay, thắng Liverpool chẳng bao giờ dễ với Norwich. Nhưng bây giờ, cầu hòa thì lại rất có thể.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Liverpool: Reina; Kelly, Carragher, Skrtel, Enrique, Lucas, Adam, Gerrard, Downing, Carroll, Suarez.


Norwich: Ruddy; Naughton, Barnett, Martin, Tierney, Nennett, Fox, Johnson, Pilk’on, Hoolahan, Morison.

DỰ ĐOÁN: 1-1

 

Bongdaplus.vn