Bong da

Bóng đá Anh

Premier League - 18h45 ngày 29/10: Chelsea vs Arsenal

Cập nhật: 29/10/2011 08:12 | 0

Trên lý thuyết, ưu thế sẽ thuộc về chủ sân Stamford Bridge. Nhưng về thực lực và tinh thần, Pháo thủ lúc này có vẻ nhỉnh hơn.

 

Tưởng là Chelsea đã vào guồng. Tưởng là sau sự khởi đầu chậm chạp, Villas-Boas và học trò đã tìm được hành khúc chiến thắng. Nhưng thực ra, Stamford Bridge vẫn còn nhiều bất ổn, đủ để gây ra những hiểm họa lớn cho The Blues…

Trước QPR, Chelsea để thủng lưới. Trước Everton ở Carling Cup giữa tuần, The Blues cũng chẳng thể giữ sạch cầu môn. Nếu cái triết lý “đá đẹp, thắng hay” của Villas-Boas được hiện thực hóa một cách hoàn hảo, hẳn đã chẳng có ai phải bàn tới những bàn thua. Có điều, Chelsea đâu có làm được như thế. Bất cập của The Blues cũng đã được chỉ ra: sự yếu kém của hàng thủ.

Nói hàng phòng ngự Chelsea yếu nghe có vẻ vô lý. Bởi với những Terry, A.Cole, Luiz, Ivanovic… mà còn yếu, thì có lẽ chẳng hàng thủ nào tại Premier League mạnh cả. Vấn đề dường như nằm ở chỗ, Villas-Boas chưa tìm được cặp trung vệ ăn ý nhất. Terry có một suất đã đành. Nhưng ai xứng đáng đá cặp với anh? Ivanovic, Luiz hay ai? Họ, mỗi người một điểm mạnh, nhưng nhược điểm chẳng ít.

 

 

Vậy nên, có thể hiểu vì sao BHL Chelsea những ngày này khá lo lắng. Giá họ có thể lấy công bù thủ như Man City thì tốt biết mấy. Thật tiếc, cả chất và lượng, The Blues đều khó đạt như Man xanh. Trận này, Chelsea đón chào chủ công Torres trở lại sau án treo giò. Nhưng Drogba, chân sút được cho là thế vai EL Nino tốt nhất, lại vắng mặt vì bị cấm thi đấu 3 trận sau chiếc thẻ đỏ trên sân của QPR.

Cùng lúc ấy, Nicolas Anelka lại có dấu hiệu bất ổn, sau những xung khắc với HLV Villas-Boas. Người ta đồ tương lai của Anelka tại Chelsea đã hết. Anh bị HLV trưởng trách mắng vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận thua QPR và cũng sút hỏng 1 quả phạt đền trong trận thắng nhọc nhằn Everton tại Carling Cup mới đây.

Nói không quá, Chelsea đang gặp bất ổn trong cả khâu tấn công lẫn phòng thủ. Bất ổn ấy hẳn nhiên sẽ là trở lực ngăn cản The Blues thi triển những miếng đánh trước Arsenal.

 

 

Cần biết rằng, Arsenal đang trở lại, dù không vũ bão nhưng chắc chắn. Thành tích của Pháo thủ thời gian qua đã chứng minh khả năng vượt khó của họ. 8 trận, Arsenal thắng 7 và chỉ thua 1 trên khắp các đấu trường, một kết quả thuyết phục ngay cả những CĐV khó tính nhất. Để rồi sau kỳ đại hội thường niên của lãnh đạo CLB mới đây, HLV Wenger đã có thể tươi cười và tự tin tuyên bố: “Hãy chờ xem, chúng tôi sẽ cán đích với vị trí không ngờ!”.

Ai chẳng biết, cách đây chỉ hơn 1 tháng, Giáo sư còn rất bi quan và bất mãn. Chính ông đã thừa nhận cơ hội vào Top 4 của Pháo thủ mùa này chẳng dễ. Thế mà nay ông lại lạc quan, thậm chí tự tin vào vận hội của Arsenal. Sự thay đổi ấy rõ ràng có cơ sở, và nó sẽ là cú hích trên sân của Chelsea.

 

 

Trên lý thuyết, trận derby London thứ 39 trong khuôn khổ Premier League, ưu thế sẽ thuộc về chủ sân Stamford Bridge. Nhưng về thực lực và tinh thần, Pháo thủ lúc này có vẻ nhỉnh hơn. Hạ Chelsea tạo sào huyệt của họ rất khó. Nhưng một trận hòa là đủ khiến Villas-Boas buồn, cũng đủ giúp Wenger vui.

CON SỐ

1. Có thêm 1 bàn thắng nữa, Chelsea sẽ đạt cột mốc ghi 6.000 bàn tại giải VĐQG Anh.
3.
Chelsea chỉ thua Arsenal 3/19 trận đối đầu gần nhất trên khắp các mặt trận.
8.
Không thắng Chelsea, Arsenal sẽ có 8 trận không thắng liên tiếp trên sân khách, kỷ lục dài nhất của họ tại Premier League.
9.
Nếu thủng lưới, Chelsea sẽ san bằng kỷ lục 9 trận không giữ sạch lưới liên tiếp tại Premier League từ năm 2003.
25.
Tiền đạo Robin van Persie của Arsenal đã ghi 25 bàn sau 26 trận Premier League trong năm 2011. Không ai làm được như anh.
30.
Đây là trận đối đầu thứ 30 giữa HLV Arsene Wenger với Chelsea tại Premier League. 29 trận trước đó, Arsenal thắng 13, thua 7 và hòa 9 trận.
450.
Nếu có mặt ở đội hình xuất phát của trận này, hậu vệ Ashley Cole sẽ đạt mốc 450 trận đá chính trong sự nghiệp.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

CHELSEA: Cech, Bosingwa, Terry, Luiz, A.Cole, Mikel, Lampard, Meireles, Mata, Torres, Sturridge.

ARSENAL: Szczesny, Koscielny, Djourou, Andre Santos, Mertesacker, Ramsey, Song, Arteta, Walcott, Van Persie, Gervinho




Nguồn: bongdaplus.vn

,