Bong da

Bóng đá Anh

Premier League - 18h00 ngày 29/10: Everton vs Man United

Cập nhật: 29/10/2011 09:21 | 0

Sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa, MU đã trải qua một giấc ngủ dài. Nhưng giờ đây, người khổng lồ thành Manchester đã có dấu hiệu tỉnh giấc...


Premier League - 18h00 ngày 29/10: Everton vs Man United


Bản lĩnh ông lớn của M.U (phải) sẽ được thể hiện



Nửa cuối tháng 10 quả là quãng thời gian đáng quên với Man United. Trong giai đoạn này, đoàn quân của HLV Alex Ferguson không thắng nổi trận nào ở Premier League. Sau trận hòa 1-1 đầy may mắn với Liverpool là thất bại kinh hoàng 1-6 trước kình địch cùng thành phố Man City. Hậu quả là, Man United giờ đây cách ngôi đầu Premiership tới 5 điểm.

Quá trình xuống dốc của đội bóng áo đỏ thành Manchester ở những vòng đấu gần đây một phần bắt nguồn từ yếu tố tâm lý. Thời gian qua, Man United không gặp nhiều biến động về lực lượng. Phần lớn các trụ cột của họ đều khỏe mạnh. Thế nhưng, phong độ của đội bóng vẫn đi xuống. Dường như một vài thành viên của Man United đã có tâm lý tự mãn sau quá trình thăng hoa hồi đầu mùa. Họ đã ngủ quên khi con đường dẫn đến chiến thắng quá bằng phẳng. Với những bước chân mơ ngủ đó, Man United đã rơi từ trên mây xuống mặt đất.

Nhìn từ góc độ nào đó, thất bại 1-6 trong trận derby Manchester hồi tuần trước là cần thiết. Nó giúp thày trò HLV Alex Ferguson có cơ hội nhìn ra những điểm yếu cũng như đánh giá đúng hơn về sức mạnh bản thân. Một đội bóng giàu kinh nghiệm trận mạc như Man United sẽ không gục ngã sau thất bại kinh hoàng trước Man City. Ngược lại, trận thua này còn trở thành động lực để Man United tiến lên phía trước.

Giữa tuần qua, đội bóng áo đỏ thành Manchester cho thấy họ bước đầu đã vượt qua nỗi đau thất bại. Chiến thắng 3-0 trước CLB hạng Ba Aldershot ở Carling Cup tuy không mang nhiều ý nghĩa chuyên môn, nhưng thể hiện ý chí và tinh thần của nhà ĐKVĐ Premier League.

Man United sau giấc ngủ dài giờ đây đã sẵn sàng tỉnh giấc trong chuyến làm khách Everton. Nhiệm vụ giành 3 điểm trên sân Goodison Park  không đến nỗi bất khả thi, bởi Everton hiện đang gặp nhiều vấn đề về phong độ và lực lượng. Trận đấu này có thể sẽ trở thành cột mốc đánh dấu giai đoạn Man United trở lại đường đua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Everton: Howard; Neville, Jagielka, Distin, Baines; Rodwell, Fellaini; Coleman, Cahill, Bilyaletdinov; Saha.
Man United: De Gea; Smalling, Jones, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Carrick, Young; Rooney, Chicharito.

DỰ ĐOÁN: 0-2


bongdaplus.com