Bong da

Anh

Pháo Thủ, đã đến lúc cần chi tiền mạnh tay!

Cập nhật: 26/07/2013 22:45 | 0

Dù hứa hẹn một “vụ hè” bội chi, nhưng có vẻ như Arsenal vẫn đang loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu. Cũng bởi thái độ chần chừ, các mục tiêu chuyển nhượng đang dần bị thu hẹp lại trước con mắt nuối tiếc của BLĐ Pháo thủ.

Arsenal, đã đến lúc cần mạnh tay!
Arsenal, đã đến lúc cần mạnh tay!

Chỉ mới một tháng trước, các CĐV đội bóng phía Bắc London vẫn đầy lạc quan, tin tưởng vào chính sách chuyển nhượng “hoành tráng” mà BLĐ hứa hẹn. Quả thực, tiền đã đổ đầy ngân sách Pháo thủ, chỉ chờ được tiêu đi. Nhưng Arsenal lại tỏ ra quá dè dặt trong những thương vụ cần sự quyết liệt, trong khi các mục tiêu của họ chẳng thể chờ lâu khi cần ổn định càng sớm càng tốt trước khi mùa giải khởi tranh.

Higuain đã gia nhập Napoli, Grenier không còn muốn rời sân Gerland, trong khi những thương vụ “bom tấn” với Luis Suarez hay Wayne Rooney thì chưa có gì tiến triển. Rõ ràng nếu cứ tiếp tục "giương cao đánh khẽ" như thế này, các ngôi sao sẽ dần có nơi có chốn trước khi Arsenal kịp “nhập cuộc”.


Bản hợp đồng với Sanogo chỉ khiến NHM Arsenal thêm lo lắng

Hiểu được sự lo lắng từ các CĐV, BLĐ Arsenal từng trấn an: “Chẳng có gì phải sốt ruột cả. Chúng tôi vẫn đang âm thầm tiến hành các cuộc thương lượng. Nếu như các bạn lo lắng vì không thấy những tin đồn liên quan tới các động thái của Arsenal, thì lý do là bởi chúng tôi giữ bí mật quá tốt!”

Hiển nhiên lập luận đó chẳng thể khiến các CĐV Pháo thủ yên tâm hơn được chút nào. Bởi Arsenal chẳng có vẻ gì đã thực sự thay đổi trong cách tiếp cận các mục tiêu chuyển nhượng. Wenger vẫn là Wenger khi ký hợp đồng miễn phí với cầu thủ 20 tuổi Yaya Sanogo.

Mới đây nhất, Giáo sư đã hướng mắt sang Brazil “xem giò” tiền vệ Bernard của CLB Atletico Mineiro. Quả thực, tài năng 20 tuổi của bóng đá xứ Samba sẽ là một bổ sung tuyệt vời, nhưng ấy là trong trường hợp Arsenal giành được anh trước mũi hàng loạt “cái đuôi” bạo chi khác như Porto, Dortmund hay Shakhtar Donetsk.


Bernard sẽ là mảnh ghép lý tưởng cho đội hình Pháo thủ

Người đồng đội trẻ của Ronaldinho tại Mineiro được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ hộ công, nhưng cũng có thể chơi dạt sang hai cánh. Anh cùng với Ro vẩu và cựu tiền đạo Man City Jo đang hợp thành “bộ ba sát thủ” tại giải VĐQG Brazil. Không quá khi nhận định sau Neymar, Bernard xứng đáng là tài năng trẻ tiềm năng nhất xứ Samba.

Thương vụ Bernard tuy không thể ấn tượng bằng một bản hợp đồng “bom tấn” với Rooney hay Suarez, nhưng cũng sẽ “ngốn” của Arsenal một khoản kha khá. Đó sẽ là bước đệm cần thiết để Pháo thủ trở lại với thói quen mua sao. Chiêu mộ được tiền vệ trẻ người Brazil, cộng thêm Suarez hoặc Rooney sẽ giúp cho Arsenal thực sự “hóa rồng”.

Nhưng liệu Arsenal có quyết mua Bernard, hay tài năng trẻ này sẽ chỉ là một giấc mơ thoáng qua với các CĐV phía Bắc London, giống như Grenier và Higuain trước đây? Hãy cùng hy vọng những cuộc thương lượng đang thực sự được Arsenal “âm thầm tiến hành” đúng như lời họ nói.


Nguồn bongdaplus.vn