Bong da

Anh

Những nghi án “đi đêm” tại Premier League

Cập nhật: 29/06/2013 15:06 | 0

Liverpool đang điều tra nghi án “đi đêm” giữa Real Madrid và Luis Suarez. Song trong quá khứ, bản thân đội bóng vùng Merseyside này cũng từng nhiều lần chèo kéo bất hợp pháp cầu thủ của các CLB khác.

Những nghi án “đi đêm” tại Premier League
Những nghi án “đi đêm” tại Premier League
Còn nhớ hồi năm 2007, Man United từng có kế hoạch kiện Liverpool do “đi đêm” với hậu vệ Gabriel Heinze. Nhưng sau khi bán được hậu vệ người Argentina cho Real Madrid, Quỷ đỏ đã từ bỏ ý định lao vào vào cuộc chiến pháp lý với kình địch.

Liverpool thoát án khi tiếp cận bất hợp pháp với Heinze, song họ lại không có được may mắn trong vụ “đi đêm” với Christian Ziege của Middlesbrough hồi năm 2002. Sau khi Middlesbrough đưa vụ này ra ánh sáng, Liverpool bị phạt 20.000 bảng, còn Ziege phải nộp 10.000 bảng.

Vụ “đi đêm” nổi tiếng nhất của bóng đá Anh là khi Chelsea tiếp cận trái phép với Ashley Cole năm 2005. LĐBĐ Anh (FA) sau đó đã tuyên phạt Chelsea 300.000 bảng, đồng thời sẽ trừ đội bóng này 3 điểm tại Premiership nếu tái phạm 1 năm sau đó. Trong khi, HLV Mourinho bị phạt 200.000 bảng, còn Ashley Cole nhận nộp phạt 100.000 bảng. Hiện tại, đây vẫn là án phạt nặng nhất cho hành vi “đi đêm” của bóng đá Anh.

Cũng trong năm 2005, Southampton từng nhăm nhe kiện Aston Villa vì chèo kéo bất hợp pháp tiền đạo James Beattie. Tuy nhiên, sau đó Aston Villa rút lui nên vụ việc chỉ dừng lại ở mức độ dọa dẫm.

Nguồn bongdaplus.vn